12 người xác định tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Thanh Mai |

Tới 8h20 sáng 7-9, đã có ít nhất 12 người được xác định tử vong, 2 người bị thương nặng trong vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú

Vào khoảng 21h ngày 6/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương nhận tin báo xảy ra cháy tại hộ kinh doanh karaoke A.P tại phường An Phú, thành phố Thuận An.

Tới 8h20 sáng 7-9, đã có ít nhất 12 người được xác định tử vong, 2 người bị thương nặng trong vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú, thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An. Các nạn nhân bị thương hiện được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bước đầu, qua báo cáo nhanh của lãnh đạo Công an tỉnh, cơ sở karaoke trên đã được cấp phép và thẩm định phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc sẽ được điều tra để làm rõ.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

Quán karaoke có ba lầu, diện tích sàn xây dựng hơn 1.500 m2, khu vực cháy khoảng 400 m2, nằm ở lầu 2 và 3. Lửa bén vào đệm mút cách âm, gỗ nội thất của toà nhà nên bùng cháy dữ dội, bịt kín lối thoát hiểm, nhiều người phải ra ngoài ban công.

Phía bên ngoài khói cũng bốc lên nghi ngút, bốn người nhảy từ lầu hai của quán cao 7-8 m xuống đất, bị thương.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy điều động 13 xe chuyên dụng đến cứu hộ. Các chiến sĩ dùng xe thang chia nhiều mũi dập lửa, đưa một số người kẹt lại ở lầu cao thoát ra ngoài. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng cứu hoả mang đồ chuyên dụng tiến vào bên trong cứu người. Nhiều người được đưa ra khỏi hiện trường trong tình trạng bất tỉnh do ngạt khí.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đông Hà: Ra mắt mô hình Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy

Hải Phi |

Ngày 23/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND Phường 3, TP. Đông Hà tổ chức lễ phát động xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy, đồng thời ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn PCCC” tại địa bàn Khu phố 7. Đây là một trong những địa bàn được chọn làm điểm để nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh.

Cháy lớn thiêu rụi xưởng chế biến mủ cao su, ước tính thiệt hại hơn 800 triệu đồng

Bảo Phú |

Khoảng 19h50 ngày 15/8/2022, xảy ra vụ cháy lớn ở xưởng hong - sấy mủ cao su của bà  Lê Thị Phi, trú tại thôn Đồng Tâm, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng trị. 

Nhiều vụ cháy liên tiếp xảy ra, Bộ Công an đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong chiến lược chống "giặc lửa"

Thanh Mai |

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội phát triển mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng các công trình xây dựng ngày càng nhiều, “giặc lửa” ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhất là cháy, nổ tại các khu dân cư, nhà cao tầng, chợ, khu công nghiệp.

Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ việc thắp hương, đốt vàng mã

Thanh Mai |

Công an khuyến cáo người đứng đầu các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, chủ hộ gia đình và người dân thực hiện một số nội dung đảm bảo an toàn.