14 lô đất được được bán với giá bình quân vượt giá sàn 31%

Thanh Trúc |

Ngày 19/6/2021, tại hội trường Nhà khách Tỉnh ủy, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh miền Trung tổ chức công bố đấu giá quyền sử dụng đất đợt II, năm 2021. 

Tại phiên công bố đấu giá quyền sử dụng đất đợt II, năm 2021, có 42 lô đất tại Khu đô thị Bắc sông Hiếu thuộc đơn vị quản lý là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh được đưa ra đấu giá. Trong đó, phiên công bố ngày 19/6/2021 có 127 khách hàng với 277 hồ sơ tham gia đấu giá 20 lô đất. Hình thức đấu giá là bỏ phiếu kín gián tiếp một lần. Hình thức đấu giá này được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện từ năm 2019 đã cho thấy sự phù hợp với tình hình đấu giá tại địa phương và đảm bảo thuận lợi tối đa cho người tham gia đấu giá. Kết quả, có 14 lô đất đã được đấu giá thành công có tổng diện tích 2.747,1 m2 với tổng số tiền hơn 36,966 tỉ đồng, vượt giá sàn 31%.

Khách hàng kiểm tra thùng phiếu tại phiên công bố kết quả đấu giá quyền sử dụng đất - Ảnh: T.T
Khách hàng kiểm tra thùng phiếu tại phiên công bố kết quả đấu giá quyền sử dụng đất - Ảnh: T.T

Trong bối cảnh các địa phương thắt chặt việc phòng chống COVID - 19, để tổ chức tốt các phiên công bố quyền sử dụng đất đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và Y tế thành phố Đông Hà kiểm tra chặt chẽ, bắt buộc khai báo y tế đối với người tham gia đấu giá đất. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các giải pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong giai đoạn hiện nay, góp phần quan trọng đảm bảo nguồn thu ngân sách từ nguồn lực đất đai trên địa bàn tỉnh như mục tiêu đã đề ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người dân Hải Chánh hiến đất phục vụ phát triển thể thao

Nguyễn Minh Đức |

Những năm qua, công tác xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) ở xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) được thực hiện hiệu quả.

Hiệu quả cao từ trồng dứa mật trên đất đồi dốc

Bích Liên |

Hướng Hóa (Quảng Trị) được biết đến là vùng đất màu mỡ, thích hợp để trồng các loại cây ăn quả và nhiều loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hơn 1 năm trở lại đây, qua học hỏi từ các mô hình kinh tế, nhận thấy cây dứa là loại cây trồng có hiệu quả, lại phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, gia đình chị Hồ Thị Phượng (sinh năm 1988) ở Khóm 2, thị trấn Khe Sanh đã mạnh dạn trồng dứa trên diện tích đất đồi dốc của gia đình, đến nay, cây dứa đã cho thu hoạch với kết quả khả quan.

Hiện thực hoá dự án một tỷ cây xanh trên đất Quảng Trị

Trường Sơn |

Ngày 09/6/2021, tại huyện miền núi Hướng Hoá, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và ký cam kết thực hiện chương trình trồng một tỷ cây xanh.

Hồ Lô- người 4 lần hiến đất cho Nhà nước

Kăn Sương |

Không chỉ hăng hái tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp sức giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, mà trong thời bình và xây dựng quê hương, đất nước, ông Hồ Lô ở thôn A Rồng Dưới, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Đặc biệt, ông và gia đình đã tự nguyện hiến trên 12.000 m2 đất ở, đất sản xuất để phục vụ lợi ích của cộng đồng. Những đóng góp của ông được các cấp, các ngành, người dân địa phương ghi nhận, biểu dương và nêu gương học tập.