14 phụ nữ Việt Nam bị hội buôn người giam cầm và cưỡng ép bán dâm được giải cứu

Thanh Mai |

Các nạn nhân cho biết, họ được hứa hẹn về một công việc ở đây nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm.

Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công 14 phụ nữ Việt Nam và 10 người Trung Quốc là nạn nhân buôn người, bị giam giữ bất hợp pháp ở thành phố Paranaque. Ngoài giải cứu 24 phụ nữ, cảnh sát Philippines cũng bắt giữ 2 nghi phạm người Trung Quốc, được cho là đang canh giữ các nạn nhân.

Trước đó họ nhận được tin báo về một nhóm phụ nữ nước ngoài bị giam cần tại một căn chung cư ở khu Tambo, thành phố Paranaque, vùng thủ đô Manila.

Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP)  Ảnh: EPA
Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) Ảnh: EPA

Các nghi phạm và nạn nhân đã được đưa về Phòng bảo vệ phụ nữ và trẻ em của cảnh sát Paranaque để mở rộng điều tra. Cảnh sát Philippines đang phối hợp với cơ quan xuất nhập cảnh để xác định các nạn nhân và nghi phạm có giấy tờ hợp pháp hay không.

Các nạn nhân cho biết,họ được hứa hẹn về một công việc ở đây nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm. 

Vừa qua, Philippines đã cho dừng hoạt động 175 công ty cờ bạc và trục xuất khoảng 40.000 lao động Trung Quốc, sau loạt báo cáo về hành vi giết người, bắt cóc và các tội ác khác do công dân Trung Quốc thực hiện. 

Theo Diplomat, một báo cáo do các nghị sĩ Philippines công bố hồi tháng 1 cho thấy "có liên hệ rõ ràng" giữa hoạt động cờ bạc trực tuyến và các hành vi bất chính như buôn người.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Vụ đánh người vi phạm giao thông ở Sóc Trăng, 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

An Ly |

Ngày 28/9, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo vụ cảnh sát đánh người để xử lý cán bộ liên quan.

Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ việc thắp hương, đốt vàng mã

Thanh Mai |

Công an khuyến cáo người đứng đầu các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, chủ hộ gia đình và người dân thực hiện một số nội dung đảm bảo an toàn.

Hôm nay tổ chức lễ tang 3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy

Thanh Mai |

Đảng ủy Công an TP Hà Nội sẽ tổ chức trọng thể tang lễ theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân cho 3 liệt sĩ.

Chính phủ chia buồn với thân nhân 3 cảnh sát PCCC hy sinh

PV |

 

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an, UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời và thực hiện đầy đủ các chính sách với cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh.