16 nam nữ dự tiệc sinh nhật giữa đại dịch, 10 người dương tính ma túy

Quang Sáng |

Tổ chức tiệc sinh nhật giữa đại dịch, 10/16 người tham dự dương tính với ma túy.

Ngày 22/7, UBND phường 3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 16 người vì tổ chức tiệc sinh nhật giữa đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào tối 21/7, đoàn kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid-19 của UBND phường 3, TP Đà Lạt đã kiểm tra hành chính nhà ông Trần Ngọc Thương (42 tuổi, ngụ số 61 đường Đống Đa, phường 3). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 16 người tụ tập tổ chức sinh nhật cho ông Thương, trong đó có 5 nữ. Những người này không đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bất chấp Covid-19, 16 nam nữ mở tiệc mừng sinh nhật
Bất chấp Covid-19, 16 nam nữ mở tiệc mừng sinh nhật

Sau khi yêu cầu những người này khai báo y tế, Đoàn kiểm tra còn thực hiện test nhanh và phát hiện 10/16 người dương tính với với ma túy. Lực lượng chức năng đã bàn giao toàn bộ những người liên quan cho công an TP Đà Lạt để tiếp tục điều tra, làm rõ sai phạm về việc tụ tập tổ chức sinh nhật trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

UBND phường 3 ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường 3, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt toàn bộ 16 người này, mỗi người 2 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính “không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trước đó, để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp, trong đó có yêu cầu tạm dừng các hoạt động tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi... trên địa bàn.

(Nguồn: VOV-Tây Nguyên)

TAGS

Thưởng “nóng” thành tích bắt đối tượng tàng trữ, mua bán 4.000 viên ma túy

Anh Tuấn |

Ngày 20/7/2021, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức khen thưởng đột xuất tập thể có thành tích trong vụ phát hiện đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn.

Nhiều loại ma túy len lỏi vào học đường dưới tên gọi "nước vui", "bùa lưỡi", "khô gà"

Nguyễn Hiền |

Ma túy tổng hợp len lỏi vào học đường dưới những cái tên mỹ miều, gây tò mò, kích thích giới trẻ như uống "nước vui", dùng "bùa lưỡi", "khô gà", nước xoài...

Bắt 3 đối tượng tuổi vị thành niên vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới

Phước Trung |

 Lúc 9 giờ 20 phút sáng nay, 17-7, tổ công tác của Đồn Biên phòng Ba Tầng, BĐBP Quảng Trị tuần tra, mật phục trên đường mòn qua lại biên giới giữa thôn Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đi bản Rạ, huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào) đã phát hiện 3 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Khởi tố vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Trần Khôi |

Ngày 15/7/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” xảy ra trên địa bàn huyện và khởi tố bị can đối với các đối tượng có liên quan.