172 phạm nhân được giảm hết thời hạn hình phạt tù

Nhơn Bốn |

Ngày 27/1, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Quảng Trị do Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang chủ trì phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị và Trại giam Nghĩa An (Bộ Công an).

Tại phiên họp, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh đã xem xét hồ sơ của 529 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Nghĩa An. Qua xem xét hồ sơ, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh nhận thấy tất cả các phạm nhân được xét giảm lần này đều biết ăn năn, hối cải, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định đề ra trong thời gian chấp hành án.

Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của hội đồng về giảm án - Ảnh: N.B
Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của hội đồng về giảm án - Ảnh: N.B

Sau khi thống nhất ý kiến, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh đã quyết định giảm thời gian chấp hành hình phạt tù từ 1 – 19 tháng cho 529 phạm nhân, trong đó có 172 phạm nhân được giảm hết thời hạn hình phạt tù.

Như vậy, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, có 172 phạm nhân được giảm hết thời gian hình phạt tù để trở về hòa nhập với cộng đồng. Đây là chính sách nhân đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với những người lầm lỗi nhưng đã biết ăn năn hối cải. Đồng thời tạo điều kiện để các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; tạo sự lan tỏa để các phạm nhân khác phấn đấu, lao động tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tiếp theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao thưởng cho Công an huyện Cam Lộ vì có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm

Trần Khôi |

Ngày 17/1, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Xuân Vĩnh trao thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Công an huyện Cam Lộ vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Công an Long An nói về việc điều tra vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Ái Loan - An Huy |

Công an Long An đang làm việc với các cơ quan chức năng để thống nhất các sai phạm của ông Lê Tùng Vân và cá nhân ở Tịnh thất Bồng Lai.

Công an vào cuộc xác minh 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Thanh Mai |

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đề nghị UBND TP.Hà Nội và 1 số sở phối hợp xác minh.

Bộ Công an: Công ty Việt Á chi "lại quả" cho các đối tác 800 tỷ đồng, nâng khống giá kít xét nghiệm Covid-19 lên 45%

Thnah Mai |

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về những lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á.