200 công nhân thi công thủy điện Đak Mi bị mắc kẹt

Thanh Mai |

Hiện lực lượng chức năng đã cố gắng tìm phương án để chuyển lương thực cho các công nhân bị mắc kẹt.

Ngày 29-10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đang đưa lực lượng lên huyện Bắc Trà My để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn). 

Các huyện miền núi Quảng Nam đang bị sạt lở nặng
Các huyện miền núi Quảng Nam đang bị sạt lở nặng

Ngoài 8 người bị mất tích, tại huyện này đang có 200 công nhân thi công thủy điện bị mắc kẹt bên kia sông Đak Mi.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết đoàn công tác vừa lên huyện Phước Sơn, đường từ trung tâm huyện lên xã Phước Lộc bị chia cắt, cây cầu đã bị lũ cuốn trôi, nước lũ đang chảy xiết. Lực lượng chức năng đã hướng tìm cách thông đường từ xã Phước Kim, Phước Thành để tiếp cận sang khu vực sạt lở tại xã Phước Lộc.

200 công nhân mắc kẹt theo từng tốp khác nhau và đang kêu cứu vì thiếu lương thực. Lực lượng chức năng đang cố gắng đưa lương thực đến bên này sông Đak Mi để tiếp tế cho các công nhân. Phương án được đưa ra là dùng dây cáp chuyển đồ sang nhưng chưa biết có thực hiện được không.

Ông Hà nói: "Trong trường hợp xấu nhất thì buộc phải đề xuất Bộ Quốc phòng điều máy bay thả lương thực xuống cho các công nhân. Hiện nay, các công nhân vẫn an toàn nhưng bão số 10 sắp đổ bộ thì không biết chuyện gì có thể xảy ra. Tỉnh Quảng Nam đang lên các phương án để đảm bảo sự an toàn cho các công nhân".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng Nam: Thêm một vụ sạt lở khiến 11 người bị vùi lấp, đã tìm thấy 3 thi thể

Thanh Mai |

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, 11 người dân của thôn này bị vùi lấp, lực lượng tại chỗ của thôn đã tìm thấy 3 thi thể.

Cả gia đình Chủ tịch UBND xã mất tích trong vụ sạt lở

Thanh Mai |

Ông Lê Hoàng Việt, Chủ tịch UBND xã Trà Leng đã mất liên lạc từ hôm qua, nhiều khả năng ông Việt cũng là nạn nhân trong vụ sạt lở này.

Quảng Trị: Mưa to, gió lớn do bão số 9 gây sạt lở, ách tắc nhiều tuyến giao thông

Tổ phóng viên |

Ảnh hưởng bão số 9, từ 10 giờ đến 19 giờ ngày 28/10/2020, địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to, gió giật mạnh, mực nước trên một số sông dâng cao. Đặc biệt, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, hư hỏng, giao thông chia cắt nhiều nơi.

Sạt lở vùi lấp hơn 50 người ở Quảng Nam: Tìm được 11 thi thể

Tr.Thường |

Đã có 11 thi thể trong 2 vụ sạt lở đất được tìm thấy, hiện tại việc tiếp cận hiện trường của lực lượng cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do đường sá bị chia cắt.