26 người Huế cách ly tại Quảng Trị: Huế ra đón, 6 người muốn ở lại

Hưng Thơ |

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho xe ra đón 20 người đang được cách ly tại tỉnh Quảng Trị. 20 người này nằm trong số 26 người đi tàu từ TPHCM ra Ga Quảng Trị vào đêm 7.7 và rạng sáng 8.7.

Ngày 9.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã làm thủ tục bàn giao 20 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế đang được cách ly tập trung ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Sau khi được bàn giao, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đưa người về khu cách ly tập trung tại Huế, cách ly phòng COVID-19 theo quy định.

Các lực lượng làm thủ tục giao nhận 20 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế trong khu cách ly ở tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CTV.
Các lực lượng làm thủ tục giao nhận 20 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế trong khu cách ly ở tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào đêm 7.7 và rạng sáng 8.7, có tổng cộng 26 người quê tỉnh Thừa Thiên Huế đi chuyến tàu từ TPHCM ra Ga Đông Hà (Quảng Trị). Những người này muốn về quê, nhưng vé tuyến TPHCM ra Ga Huế không bán, nên họ buộc phải mua vé ra Quảng Trị và được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly tập trung.

Trước thông tin cho rằng, tỉnh Thừa Thiên Huế không tạo điều kiện để đón người dân ở địa phương từ vùng dịch về, mà đẩy khó khăn sang cho địa phương khác, trong ngày 8.7, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẵn sàng tiếp nhận 26 người đang cách ly tại Quảng Trị, nếu tỉnh này có đề nghị.

Qua khảo sát, có 20/26 người muốn được trở về Huế để cách ly, nên tỉnh Quảng Trị đã thông báo với tỉnh Thừa Thiên Huế. 6 người muốn ở lại cách ly tại Quảng Trị sẽ được tạo điều kiện, hỗ trợ chi phí xét nghiệm, khi cách ly xong sẽ có phương tiện chở về quê.

Xe của tỉnh Thừa Thiên Huế ra đón 20 người dân. Ảnh: CTV
Xe của tỉnh Thừa Thiên Huế ra đón 20 người dân. Ảnh: CTV

Được biết, trong đêm 8.7, có 2 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế đi chuyến tàu từ TPHCM ra Quảng Trị. 2h sau khi đến ga, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa xe ra đón 2 người này, đưa vào Huế để cách ly, phòng dịch.

Trước đó, với lý do khu cách ly của địa phương quá tải, cơ sở vật chất không đảm bảo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất và được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý dừng các chuyến bay và tuyến tàu từ TPHCM đến Huế.

TAGS

Bắt đầu chấm thi tốt nghiệp từ ngày 9/7, dự kiến công bố điểm thi vào 26/7

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ hôm nay (9/7), các địa phương đã thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ bắt đầu công tác chấm thi.

Hầu hết 26 công dân Thừa Thiên Huế đang ở Quảng Trị muốn về quê cách ly

Hưng Thơ |

Muốn về quê nhưng có quy định không bán vé từ TP.HCM ra tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định mua vé ra Ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). Đến nơi, họ bày tỏ mong muốn được về quê cách ly, sau khi trao đổi, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Ga Đông Hà để đón 2 người này vào.

Người lao động, doanh nghiệp cần làm những thủ tục gì để nhận tiền từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ?

Thanh Mai |

So với gói cứu trợ 62.000 tỷ đồng trước đây, nhiều thủ tục của gói mới đã được rút gọn.

Bộ GD-ĐT nói gì về thông tin nghi lộ đề thi Toán trên mạng xã hội?

PV |

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, ngay khi có thông tin đề Toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.