27 sản phẩm đoạt giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021

Kăn Sương |

Ngày 6/1, Ban chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021 và phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ XI - 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh Lê Đức Tiến đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau một thời thời gian triển khai, cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021 thu hút 541 sản phẩm dự thi cấp huyện; 98 sản phẩm tham gia cấp tỉnh thuộc 5 lĩnh vực, gồm: 29 lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế; 27 sản phẩm thân thiện với môi trường; 11 sản phẩm đồ dùng dành cho học tập; 14 sản phẩm dụng cụ sinh hoạt gia đình cà đồ chơi trẻ em; 17 phần mềm tin học. Năm nay có nhiều sản phẩm chất lượng, quy mô và khả năng sáng tạo và tính thẩm mỹ cao, được đầu tư kỹ lưỡng, có tính khả thi và nhiều khả năng nhân rộng. Trong đó, có nhiều mô hình sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội và có thể ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập, sinh hoạt gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong triển khai và tham gia có hiệu quả cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021 - Ảnh: K.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong triển khai và tham gia có hiệu quả cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021 - Ảnh: K.S

Kết quả, ban chỉ đạo cuộc thi đã quyết định trao giải cho 27 sản phẩm tiêu biểu, gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba và 15 giải khuyến khích. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Chế tạo gạch lát sân, đường từ hỗn hợp rác thải nhựa và vôi sống” của em Nguyễn Thị Diễm My, học sinh lớp 9A,  Trường TH&THCS Lê Thế Hiếu, huyện Cam Lộ. Ban chỉ đạo cuộc thi đã lựa chọn và gửi 6 tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ XVII, năm 2021 và có 2 sản phẩm đoạt giải khuyến khích.

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến nhấn mạnh: Thời gian qua, cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, đơn vị liên quan, địa phương, nhờ vậy, ngày càng có nhiều sản phẩm, giải pháp tham gia cấp tỉnh, huyện được đầu tư, có tính thực tiễn cao, chất lượng sản phẩm của năm sau luôn cao hơn năm trước. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phát động cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm tuyên truyền, phổ biến kế hoạch, thể lệ cuộc thi đến đông đảo học sinh, các trường học trên địa bàn tỉnh để có thể tiếp cận cuộc thi một cách dễ dàng và có phương án hỗ trợ các em tham gia cuộc thi.

Ban chỉ đạo cuộc thi cấp huyện, thị xã, thành phố cần nâng cao công tác phối hợp với các cấp, các ngành, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt cuộc thi sáng tạo trẻ ở cơ sở; có giải pháp cụ thể để khuyến khích các đơn vị tham gia cuộc thi; tăng cường các hoạt động mở rộng hưởng ứng cuộc thi, diễn đàn, ngày hội sáng tạo, chia sẻ, định hướng tư duy sáng tạo khoa học kỹ thuật cho thanh thiếu niên để từng bước nâng cao số lượng và chất lượng các sản phẩm dự thi; chủ động nghiên cứu phương thức phù hợp để hỗ trợ các sản phẩm có tính khả thi cao được ứng dụng vào thực tiễn của các địa phương, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao giải Nhất cho tác phẩm “Chế tạo gạch lát sân, đường từ hỗn hợp rác thải nhựa và vôi sống” của em Nguyễn Thị Diễm My, học sinh lớp 9A,  Trường TH&THCS Lê Thế Hiếu, huyện Cam Lộ - Ảnh: K.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao giải Nhất cho tác phẩm “Chế tạo gạch lát sân, đường từ hỗn hợp rác thải nhựa và vôi sống” của em Nguyễn Thị Diễm My, học sinh lớp 9A, Trường TH&THCS Lê Thế Hiếu, huyện Cam Lộ - Ảnh: K.S

Đoàn thanh niên là cơ quan thường trực của cuộc thi cần tăng cường chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, phối hợp với ngành giáo dục để đẩy mạnh phong trào thi đua học tập nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu niên nhi đồng; tăng cường tổ chức các hoạt động, tạo môi trường bồi dưỡng, đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật; hướng dẫn, hỗ trợ học sinh xây dựng ý tưởng và thực hiện hóa các ý tưởng của mình để sáng tạo trở thành một phong trào thường xuyên đi vào cuộc sống. 

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong triển khai và tham gia có hiệu quả cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ X, năm 2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 270 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 31/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn xét chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo.

Tổng kết và trao giải cuộc thi câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021”

P.V |

Ngày 29/12/2021, Ban Tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi 2021” đã tiến hành tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Đến tham dự có ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi và các lãnh đạo sở ban ngành đại diện.

Tổng kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Trị năm 2021

Minh Đức |

Ngày 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Trị năm 2021.

Tổng kết, trao thưởng cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Khánh Toàn |

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp UBND xã Đakrông (Quảng Trị) và Trường THCS Đakrông, huyện Đakrông vừa tổ chức tổng kết trao thưởng cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự buổi lễ.