3 giáo viên Quảng Trị được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen

Tú Linh |

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định tặng bằng khen cho 200 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu trong cả nước năm học 2022-2023 nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2023). Tỉnh Quảng Trị có 3 giáo viên được tặng bằng khen dịp này.

3 giáo viên gồm cô giáo Trần Thị Bích Lựu, Trường Mầm non Thuận, huyện Hướng Hóa; cô giáo Nguyễn Thúy Duyên, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong; thầy giáo Lê Đức Anh, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Húc, huyện Hướng Hóa.

Cô giáo Nguyễn Thúy Duyên, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, 1 trong 3 giáo viên Quảng Trị được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen - Ảnh: Tú Linh
Cô giáo Nguyễn Thúy Duyên, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, 1 trong 3 giáo viên Quảng Trị được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen - Ảnh: Tú Linh

Cả 3 giáo viên này đều đạt thành tích xuất sắc trong công tác và được cấp cơ sở đến cấp tỉnh khen thưởng trong nhiều năm học.

Việc tặng bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu được thực hiện hàng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong cả nước có nhiều đóng góp xuất sắc, tạo chuyển biến tích cực trong giáo dục.

Nhân rộng, lan tỏa những tấm gương tiêu biểu, những sáng kiến, kinh nghiệm hay trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giao lưu lực lượng bảo vệ biên giới, giáo viên, học sinh Việt Nam- Lào

Phan Vĩnh |

Ngày 10/11/2023, tại Cột mốc biên giới 591, Đồn Biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) phối hợp với Đại đội Biên phòng 321 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savannakhet, Lào) tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tặng quà cho lực lượng bảo vệ biên giới; giáo viên, học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet) và Trường TH-THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị, Việt Nam). 

Phát huy quyền làm chủ của giáo viên trong cơ sở giáo dục

Ly Na |

Nhằm phát huy quyền làm chủ của giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động (NLĐ), góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giáo viên, NLĐ trong các cơ sở giáo dục, năm học 2023-2024, các cấp công đoàn trong tỉnh Quảng Trị đã chủ động, tích cực tham gia, phối hợp với người đứng đầu đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở.

Giáo viên mầm non cần được đãi ngộ tương xứng

Tuệ Linh |

Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Chất lượng chăm sóc, giáo dục mầm non tốt có tác dụng quan trọng với sự phát triển của trẻ ở những bậc học tiếp theo và suốt cuộc đời. Song có thực tế giáo viên mầm non làm việc vất vả nhưng thu nhập rất thấp, vì vậy họ cần được quan tâm và đãi ngộ tương xứng hơn.

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trực tiếp đối thoại cùng giáo viên cả nước

PV |

Chương trình “Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục đào tạo năm 2023” của Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/8 tới. Bộ GD&ĐT cho hay hiện đã nhận khoảng 6.000 ý kiến gửi về.