35 F1 của 2 bệnh nhân COVID-19 tại thành phố Đông Hà âm tính lần 1

Q.H |

Ngày 12/5/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, 35 F1 của hai bệnh nhân COVID-19 được ghi nhận tại thành phố Đông Hà đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện tại, mẫu xét nghiệm lần 1 của các F1 tại huyện Hướng Hóa và huyện Hải Lăng cũng đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đoàn viên, thanh niên thành phố Đông Hà triển khai các hoạt động phòng, chống COVID-19 tại địa điểm bầu cử - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên thành phố Đông Hà triển khai các hoạt động phòng, chống COVID-19 tại địa điểm bầu cử - Ảnh: Q.H

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết thêm, do lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 tại thành phố Đông Hà phức tạp, đến nhiều nơi, gặp nhiều người nên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng quyết liệt truy vết F1, F2. Phương châm đặt ra là không chủ quan, lơ là, tuyệt đối không thể bỏ lọt các trường hợp F1, F2 trong cộng đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đồn BP Hướng Lập vượt qua mọi khó khăn để chống dịch COVID-19

Phan Vĩnh |

Vào ngày 11/5/2021, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị do đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh đã đến thăm, động viên cán bộ chiến sỹ (CBCS) tại các chốt trực phòng, chống dịch COVID – 19 trên địa bàn hai xã Hướng Lập và Hướng Việt, huyện Hướng Hoá.

Cận cảnh chốt phong tỏa đầu tiên tại Hướng Hóa do dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 10/5/2021, các cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa đã tiến hành thiết lập các chốt, trạm kiểm dịch tại các đầu mối giao thông ra vào thôn Ván Ri (Húc, Hướng Hóa, Quảng Trị) nhằm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Cơ sở y tế tuyến cuối chịu nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập cao

Lệ Hà |

Ngày 9.5, dịch COVID-19 đã lan ra 24 tỉnh thành và 2 bệnh viện trung ương với số ca mắc liên tục tăng. Các ca bệnh ghi nhận tại BV K và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiều nhất. Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) lo lắng: “Đợt dịch này diễn biến phức tạp, cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các bệnh viện”.

Cẩn trọng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ giao dịch tiền mặt

Lan Nhi |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động trao đổi, mua bán ở chợ dân sinh TP. Hà Nội vẫn chủ yếu thông qua giao dịch tiền mặt, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.