35 lô đất trúng đấu giá với tỉ lệ vượt giá khởi điểm hơn 22%

Thanh Trúc |

Ngày 16/3, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh phối hợp với Công ty đấu giá Hợp danh miền Trung tổ chức đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất đối với 36 lô đất trên địa bàn TP. Đông Hà.


Đợt đấu giá QSD lần này có 36 lô đất do Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh quản lý. Trong đó, 13 lô thuộc phía Đông đường Thành Cổ, Phường 3, TP. Đông Hà, 23 lô còn lại thuộc khu vực K12, Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3. Trong số đó, có 17 lô giá khởi điểm từ 1-2 tỉ đồng, 5 lô có giá từ 2- 3,5 tỉ đồng và 14 còn lại có giá khởi điểm phân khúc dưới 1 tỉ đồng.

Theo Ban tổ chức, lần đấu giá lần này thu hút nhiều cá nhân, nhà đầu tư tham gia. Đã có 502 hồ sơ tham gia đấu giá đối với 36 lô đất nói trên.

Ban Tổ chức và đại diện khách hàng tiến hành các thủ tục kiểm tra niêm phong thùng phiếu trước khi công bố- Ảnh: T.T
Ban Tổ chức và đại diện khách hàng tiến hành các thủ tục kiểm tra niêm phong thùng phiếu trước khi công bố- Ảnh: T.T

Kết quả, đã đấu giá thành công 35 lô với tổng số tiền gần 52,2 tỉ đồng, vượt hơn 9,4 tỉ đồng so với giá khởi điểm. Tỉ lệ vượt số với giá khởi điểm hơn 22%.

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Phan Đăng Hải cho biết: “Đợt đấu giá QSD đất lần này thu hút rất đông người dân quan tâm, đăng ký tham gia. Số lô đất trúng đấu giá đạt tỉ lệ cao, trong đó có một số lô đất vượt 70% - 80% giá khởi điểm. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh bắt đầu ấm dần lên”.

Buổi đấu giá diễn ra đảm bảo an toàn, trật tự, công khai, mình bạch theo luật định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu

HĐND tỉnh Quảng Trị |

Tại kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra từ ngày 5 - 7/12/2023, HĐND tỉnh đã lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Kết quả cụ thể như sau:

Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 lãnh đạo

PV |

Với 470 đại biểu tán thành bằng 95,14% trong tổng số 472 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết, chiều 25/10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm theo 3 mức: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp với 44 lãnh đạo được lấy phiếu tín nhiệm.

Quốc Hội lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh

PV |

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Nhận định đây là một trong những phương thức giám sát tối cao quan trọng của Quốc hội, nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, lá phiếu tín nhiệm sẽ đúng với trách nhiệm, kết quả công việc mà các chức danh đã thể hiện.

Sẽ không có tác động nào làm ảnh hưởng đến kết quả lấy phiếu tín nhiệm

PV |

Sáng 25/10, Quốc hội nghe báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; sau đó Quốc hội bỏ phiếu kín.