37 công dân trở về từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đều âm tính với COVID-19

Q.H |

Ngày 30/1/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, 37 mẫu xét nghiệm của công dân Quảng Trị trở về từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Trước đó, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, để phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới, những ngày vừa qua, Sở Y tế tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tiến hành lấy mẫu kiểm tra và đưa đi cách ly đối với nhiều trường hợp trở về hoặc đến từ vùng dịch. Trong đó, có 2 công dân có triệu chứng về đường hô hấp đã nhanh chóng được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

 

Kết quả ban đầu cho thấy, 35 công dân trở về từ thành phố Hạ Long cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 2 trường hợp có triệu chứng về đường hô hấp, được đưa vào Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi cũng cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. “Toàn bộ 37 mẫu bệnh phẩm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục rà soát những người trở về từ vùng dịch, người tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch để lấy mẫu kiểm tra” – ông Đỗ Văn Hùng thông tin.

Trước đó, để phòng, chống COVID-19, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu những công dân trở về từ các tỉnh có COVID-19 kể từ ngày 1/1/2021 bắt buộc phải khai báo y tế, xét nghiệm PCR và giám sát y tế tại nhà. Đối với những công dân trở về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 28/1/2021 thì bắt buộc cách ly tập trung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nỗ lực đến 25 Tết sẽ khống chế, kiểm soát được 2 ổ dịch

Q.Huy |

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định đến 25 Tết sẽ khống chế, kiểm soát được hai ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh, quyết tâm chặn được dịch trong vòng 10 ngày tính từ 28/1.

Thành lập 4 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn Quảng Trị

Q.H |

Ngày 30/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến ký quyết định về việc thành lập 4 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch vào địa bàn Quảng Trị.

Tập trung rà soát, truy vết tận gốc các trường hợp trở về từ vùng có dịch

Q.H |

Ngày 29/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai giải pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Quảng Trị dừng các hoạt động, sự kiện đông người để phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết và cách ly tập trung đối với người trở về từ địa phương có dịch COVID-19.