4 người chết do tai nạn giao thông trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán

Lê Minh |

Báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh QuảngTrij cho biết, trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán, từ 20 - 26/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày mồng 5 tháng Giêng năm Quý Mão), toàn tỉnh có 4 người chết do tai nạn giao thông (TNGT).

Thống kê cho thấy, trên toàn tỉnh, số vụ TNGT xảy ra trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão tăng 33,3% so với 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các địa phương xảy ra TNGT gây chết người gồm: Cam Lộ, Hướng Hóa, Đakrông và Vĩnh Linh. Các vụ TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, chiếm 3/4 tổng số vụ và phương tiện gây TNGT là xe mô tô.

Để đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng chức năng đã tổ chức 81 ca tuần tra kiểm soát, với 337 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 9 và các tuyến đường địa phương. Qua tuần tra, đã phát hiện 35 trường hợp vi phạm, phạt tiền 147,3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 12 trường hợp, tạm giữ 11 phương tiện.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Cũng trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán, trên địa bàn không xảy ra các vi phạm liên quan đến việc hình thành bến xe trái phép, “xe dù” đón khách trái phép; xe chở khách quá tải; không có các vi phạm liên quan đến vận tải đường thủy nội địa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 11 ngàn người cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán

PV |

Báo cáo nhanh của Bộ Y tế cho biết, trong 3 ngày tết có 11.522 trường hợp cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, tăng 1,7% so với cùng kỳ tết Nhâm Dần.

Đà Nẵng: Tài xế vi phạm nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 3 người tử vong

Quốc Dũng |

Tối 16/12, sau khi ăn uống cùng bạn, Trương Vạn Nhật điều khiển xe ôtô bán tải biển kiểm soát 43C-256.30 đâm liên tiếp vào 2 xe máy đi cùng chiều khiến 3 người tử vong.

Xe bán tải gặp tai nạn làm 4 người chết ở Bắc Lào

Tổng hợp |

Một xe bán tải mất lái đã lao xuống sông thuộc địa bàn huyện Meuang Lar, tỉnh Oudomxay, khiến toàn bộ người trên xe thiệt mạng.

Hoàn thành xử lý 7 điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Thông tin từ Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 cho biết, trong năm 2022 đơn vị triển khai thực hiện các dự án xử lý 7 điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến Quốc lộ 9 của tỉnh Quảng Trị. Đến nay, các dự án trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.