4 người Việt bị Facebook kiện vì quảng cáo gian lận tới 36 triệu USD

Minh Sơn |

Facebook vừa thông báo kiện 4 người Việt Nam vì có hành vi quảng cáo gian lận, nhắm vào nhân viên các đại lý tiếp thị và marketing.

Trong thông báo ngày 29/6, Facebook cho biết sẽ khởi kiện 4 cá nhân người Việt Nam đã sử dụng một kỹ thuật được gọi là "đánh cắp phiên" hay "đánh cắp cookie" để xâm nhập vào tài khoản của nhân viên các đại lý quảng cáo và tiếp thị.

Đây là các cá nhân sở hữu tài khoản của công ty nhằm phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo, nâng cao doanh số sản phẩm. Sau khi xâm nhập, những người này sẽ chạy các quảng cáo trái phép.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)

Các nạn nhân đã bị "dụ dỗ" cài đặt một ứng dụng tên "Ad Manager for Facebook" từ Google Play Store. Ứng dụng này không liên quan đến Facebook và đã thực hiện thu thập thông tin người dùng, tài khoản và mật khẩu. Sau khi có thông tin đăng nhập, nhóm người này sẽ cấp quyền cho các trang lừa đảo để quảng cáo tiếp cận người dùng.

Theo Facebook, hiện các ứng dụng giả mạo này đã bị gỡ khỏi Google Play. Trước khi bị gỡ bỏ, ứng dụng đã được tải về hơn 10 ngàn lượt tính đến cuối năm ngoái.

Bên cạnh lừa đảo nhân viên các đại lý quảng cáo, nhóm người này bị cáo buộc hỗ trợ cho các hành vi lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài khoản quảng cáo. Theo Facebook, ước tính quảng cáo trái phép mà nhóm này đã chạy có giá trị hơn 36 triệu USD.

Nội dung thông báo của Facebook. (Ảnh chụp màn hình)
Nội dung thông báo của Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

"Facebook đã hoàn tiền cho các nạn nhân và giúp họ bảo mật tài khoản," đại diện Facebook cho biết trong thông cáo. 

Theo thông tin được cung cấp bởi  Facebook, hiện Facebook đã kiện nhóm 4 người nói trên gồm: Nguyễn Thêm.H, Lê K., Nguyễn Quốc B., và Phạm Hữu D., về:  vi phạm thỏa thuận chính sách của mạng xã hội, cũng như vi phạm luật của bang California (Hoa Kỳ).

Bên cạnh việc tìm kiếm bồi thường về thiệt hại kinh tế, công ty cũng muốn một lệnh cấm truy cập đối với những người này, Facebook thông tin thêm.

 (Nguồn: Vietnam+)

Facebook đang gặp lỗi không hiển thị ảnh trên điện thoại

Minh Sơn |

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook phản ánh họ gặp phải tình trạng không thể xem được ảnh trên điện thoại. Đáng chú ý đến thời điểm hiện tại lỗi này vẫn chưa được khắc phục.

Facebook - Mấy điều nghĩ ngợi

Nguyễn Công Khế |

Rất buồn là không còn tờ báo giấy nào trên thị trường báo chí còn được trên 50.000 bản. Có lẽ chỉ còn tờ Nhân dân, Công an Nhân dân và vài tờ báo nào đó được bao cấp, thì số lượng còn kha khá. Còn lại thì rất buồn.

Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt tài khoản Facebook thông qua dịch vụ thuê sim trực tuyến

Lê Minh |

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị vừa phát đi thông báo cho các cơ quan truyền thông và các tổ chức trên địa bàn để cảnh báo về phương thức, thủ đoạn chiếm đoạt tài khoản Facebook thông qua dịch vụ thuê sim trực tuyến.

Hack Facebook của các cô gái trẻ, lấy ảnh nóng rồi tống tiền nạn nhân

Đinh Lê |

Hai đối tượng (ở Thanh Hóa) vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ vì chuyên hack Facebook của các cô gái trẻ, lấy ảnh nóng rồi tống tiền các nạn nhân.