4 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với COVID-19

Q.H |

Hôm nay 30.3, theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị, 4 trường hợp người Quảng Trị trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh nhận thông tin nhiều y bác sĩ, bệnh nhân, thân nhân và người chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao, trong đó có một số người đến từ Quảng Trị. Ngay lập tức, cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng của tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, rà soát, xác minh các trường hợp bệnh nhân và người nhà trở về từ bệnh viện kể trên. Theo kết quả rà soát ban đầu, trên địa bàn có 9 trường hợp bệnh nhân và người nhà từng đến khám, điều trị, chăm sóc thân nhân tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian gần đây, trong đó có 6 bệnh nhân và 3 người nhà. Trong số 9 người kể trên, có một người đã trở về nhà hơn 14 ngày. Trước tình hình đó, các cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai biện pháp cách ly, theo dõi đối với các trường hợp trở về tự Bệnh viện Bạch Mai rà soát được. Qua lấy mẫu xét nghiệm, có 4 trường hợp âm tính với COVID-19, còn các trường hợp khác đang chờ đợi kết quả.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thế giới giữa cơn "bão tố", Việt Nam ghi con số đáng tự hào

Lương Bằng |

''Tăng trưởng kinh tế quý I năm nay chỉ đạt 3,82%, thấp nhất trong 10 năm qua. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới”, lãnh đạo Tổng cục Thống kê nhận định.

Thêm 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi bệnh

Thuỳ Giang |

Cùng với 25 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh trước đó, tính đến hôm nay, Việt Nam có 52 bệnh nhân khỏi bệnh trên tổng số 194 ca mắc COVID-19, 142 ca đang được điều trị, sức khỏe ổn định.

Quảng Trị phê duyệt thêm 5 điểm cách ly tập trung là những nơi nào?

Ngọc Long |

Ngày 29/3/2020 UBND tỉnh Quảng Trị đã ra Quyết định về việc phê duyệt địa điểm cách ly tập trung.

Chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng

Chí Kiên |

Cả nước đã bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định phòng, chống dịch COVID-19.