40 F1 ở thị trấn Khe Sanh đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Quang Hiệp |

Ngày 10/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh thông báo tin vui, 40 F1 ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi về bệnh nhân COVID-19 T.D.S, thường trú tại Hà Nội có đến ở tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa và di chuyển đến một số địa điểm, tiếp xúc một số người trên địa bàn.

Lấy mẫu xét nghiệm học sinh ở vùng giãn cách xã hội thuộc thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: Q.H
Lấy mẫu xét nghiệm học sinh ở vùng giãn cách xã hội thuộc thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: Q.H

Ngay lập tức, lực lượng chức năng và ngành chuyên môn đã vào cuộc để điều tra lịch trình di chuyển, truy vết F1, F2. Qua truy vết, lực lượng chức năng ghi nhận có 40 F1 và khoảng 300 F2. Ngay sau đó, UBND tỉnh có quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Khối 2, Khối 3A, Khối 3B và Khối 5 thuộc thị trấn Khe Sanh từ 19 giờ ngày 7/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các địa bàn còn lại của thị trấn Khe Sanh thực hiện các quy định về phòng, chống COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi lấy mẫu các trường hợp F1, F2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm. Kết quả, 40 F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. “Hiện tại, chúng tôi đang tập trung xét nghiệm cho các trường hợp F2. Nếu tình hình ổn định, các khối của thị trấn Khe Sanh sẽ sớm được dỡ bỏ giãn cách”, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng cho biết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giãn cách xã hội một số khu dân cư ở thị trấn Khe Sanh

Xanh EWEC |

Từ 19 giờ ngày 7/7/2021, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn một số khu dân cư ở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Xây dựng chỉ dẫn địa lý và chuỗi giá trị cho cà phê Khe Sanh

Trần Cát Linh |

Nằm trong khu vực có tiểu vùng khí hậu và các loại đất phù hợp để phát triển cây cà phê, từ lâu huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thành công với cây loại cây trồng này.

Điện lực Khe Sanh lắp đặt hệ thống điện và tặng đèn điện cho hộ nghèo

Khánh Hưng |

Để giúp các hộ nghèo bớt đi khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, vừa qua, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Khe Sanh – PC Quảng Trị đã tổ chức lắp mới hệ thống điện, đồng thời trao tặng đèn điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Người Vân Kiều thu hoạch “hạt ngọc của trời” trên đỉnh Khe Sanh

Trường Sơn |

Trong vụ Đông Xuân năm nay, cùng với các giống lúa thông thường khác, bà con người Vân Kiều tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang tất bật thu hoạch lúa nếp than. Đây là loại lúa nếp quý, mang đậm nét đặc trưng vùng đất miền tây Quảng Trị.