43 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông trong hai ngày nghỉ cuối tuần

Kiều Hảo |

Trong 2 ngày 8, 9/12, Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã ra quân kiểm tra, xử lý các vi phạm về trậ tự an toàn giao thông.

Qua đó đã thực hiện 4 ca tuần tra kiểm soát, với 62 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 34 trường hợp với số tiền phạt gần 57, 5 triệu đồng; phạt cảnh cáo 11 trường hợp; tạm giữ 1 xe ô tô, 29 xe mô tô, 15 xe gắn máy.

Các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử lý- Ảnh: Kiều Hảo
Các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử lý- Ảnh: Kiều Hảo

Đặc biệt, trong số này có 43 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm vì điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; 1 trường hợp điều khiển xe mô tô khi trong cơ thể có chất ma túy.

Ngoài xử lý các vi phạm, lực lượng công an đã phối hợp với các cơ quan báo chí ghi hình thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc, tránh tái phạm.

Qua đó nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong những tháng cao điểm cuối năm, góp phần thiết lập ổn định trật tự, an toàn giao thông trên toàn địa bàn thành phố.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Từng bước thiết lập trật tự, kỷ cương, văn hóa về an toàn giao thông

Kiều Hảo |

Từ đầu năm 2023 đến nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có nhiều chuyển biến tích cực. 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lê Minh |

Từ đầu năm đến nay, tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có những chuyển biến tích cực, đặc biệt số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu. Có được kết quả này là nhờ các giải pháp được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ. Vì vậy, để duy trì đà giảm TNGT cần quyết liệt hơn trong thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Công an Quảng Trị: Phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Diệu Thúy |

Nhằm huy động sự vào cuộc, nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an Quảng Trị phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở thị xã Quảng Trị

Thu Hạ |

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trên địa bàn thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông được nâng lên; tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, kéo giảm. Qua đó, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.