44 năm tù cho nhóm bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

PHH |

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Hữu (sinh năm 1983), Nguyễn Văn Khiên (sinh năm 1989), cùng trú tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) và Nguyễn Văn Ngô (sinh năm 1977), trú tại Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 5/2020, do không có việc làm nên Nguyễn Văn Hữu đã thực hiện hành vi mua bán ma túy tổng hợp để kiếm lời và sử dụng. Tháng 8/2020, Hữu quen với một người đàn ông không rõ lai lịch bán ma túy tổng hợp (MTTH) loại hồng phiến.

Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, các bị cáo phải chịu mức hình phạt thích đáng - Ảnh: H.N
Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, các bị cáo phải chịu mức hình phạt thích đáng - Ảnh: H.N

Ngày 6/9/2020, đối tượng này gọi điện đặt vấn đề bán cho Hữu 4 gói (800 viên) MTTH loại hồng phiến giá 16 triệu đồng, địa điểm giao hàng tại Km 31 Quốc lộ 9, thuộc xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Do không có phương tiện đi lại nên Hữu đưa 13 triệu đồng cho Khiên (bạn nghiện) nhờ đến điểm hẹn để lấy ma túy giúp. Khiên đến nơi thì đối tượng bán cho biết có 1 gói ma túy thiếu 10 viên nên giảm tiền xuống còn 15 triệu đồng. Vì không đủ tiền nên Hữu rủ Khiên góp thêm 2 triệu đồng để mua hết 4 gói ma túy đó.

Nhận hàng xong, Khiên mang về giao cho Hữu cất giữ. Sau đó, Khiên mua lại của Hữu 1 gói ma túy (200 viên) giá 4 triệu đồng để sử dụng và bán kiếm lời. Với số ma túy được mua về này, Hữu đã bán cho nhiều đối tượng trong xã và những địa phương lân cận, trong đó có Ngô. Ngô mua ma túy từ Hữu để sử dụng và có 7 lần bán cho các đối tượng nghiện khác để kiếm lời.

Vào ngày 16/9/2020, người đàn ông đã bán ma túy cho Hữu lần trước hẹn đến địa điểm cũ để bán tiếp 10 gói ma túy tổng hợp hồng phiến (2.000 viên, trọng lượng 193,0305g). Ngày 17/9/2020, Hữu giao cho Khiên 18 triệu đồng để đi thực hiện giao dịch.

Quá trình mua hai bên đã thỏa thuận nợ lại một nửa số tiền mua số ma túy nói trên. Khi Khiên đến nhà Hữu giao hàng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Tại thời điểm đó, Khiên còn tàng trữ 8 viên ma túy methamphetamine (trọng lượng 1,9681g) trong túi quần và trước đó đã 3 lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện khác.

Với các hành vi nói trên, Hội đồng xét xử đã tuyên các bị cáo với mức án như sau: Nguyễn Văn Hữu 20 năm tù; Nguyễn Văn Khiên 18 năm tù và Nguyễn Văn Ngô 6 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kiểm tra công tác phòng chống tội phạm, ma túy tại tỉnh Quảng Trị

Anh Tuấn |

Ngày 8/12, Đoàn công tác của Ủy ban quốc gia về phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã kiểm tra tình hình, kết quả công tác phòng chống tội phạm, ma túy năm 2021 tại tỉnh Quảng Trị.

Thu giữ thêm 10 kg ma túy đá trong chuyên án A2-1121

Mạnh Hùng |

Ngày 2/12, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị (BĐBP) và Công an tỉnh Quảng Trị đã thu giữ thêm 10 kg ma túy tổng hợp dạng đá khi khám xét nơi ở của đối tượng Trần Xuân Tâm trong chuyên án A2-1121.

180.000 viên ma túy tổng hợp giấu trong bao tải quần áo

Hoàng Giang |

Ma túy được các đối tượng ngụy trang trong 2 bao tải chứa quần áo và chăn màn.

Tăng cường hợp tác phòng, chống ma túy với các tỉnh của nước bạn Lào

Minh Phương |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong hợp tác thực hiện công tác phòng, chống ma túy với các tỉnh của nước bạn Lào. Mục tiêu đề ra là kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế hợp tác tại cơ sở, góp phần phòng ngừa từ xa, ngăn chặn ma túy thẩm lậu vào địa bàn tỉnh, không để địa bàn Quảng Trị trở thành địa bàn trung chuyển ma túy đi các địa phương khác.