50 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” TP. Đông Hà

Tú Linh |

Chiều nay 15/7/2020, Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi năm 2020.

Cuộc thi năm nay thu hút gần 8.000 học sinh đến từ 42 trường, từ mầm non đến THCS trên địa bàn TP. Đông Hà tham gia; chọn ra 323 tác phẩm chất lượng dự thi cấp thành phố, trong đó học sinh mầm non có 116 tác phẩm, tiểu học 117 tác phẩm và THCS 90 tác phẩm.

Trao giải cho tác phẩm của học sinh cấp tiểu học-Ảnh: Tú Linh
Trao giải cho tác phẩm của học sinh cấp tiểu học-Ảnh: Tú Linh

Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải cho 50 tác phẩm xuất sắc của học sinh các cấp học, trong đó THCS có 3 giải A, 3 giải B, 5 giải C; tiểu học có 4 giải A, 4 giải B, 6 giải C; mầm non có 3 giải A, 3 giải B, 4 giải C… Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao giải cho các tập thể ở các cấp học và chọn ra 8 thí sinh xuất sắc của 3 cấp học để tham dự thi vẽ tranh trực tiếp cấp tỉnh.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, tranh vẽ của học sinh bảo đảm yêu cầu về bố cục, màu sắc; thể hiện sự công phu, trau chuốt trong cách thể hiện; phong phú, đa dạng về đề tài; sự quan tâm đến các vấn đề xã hội, đặc biệt là các hoạt động phòng chống COVID-19. Nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật được đánh giá cao, có tính sáng tạo trong nội dung, mới mẽ trong hình vẽ và màu sắc…

Cuộc thi được tổ chức hằng năm thuộc hệ thống “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” nhằm khuyến khích hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi, qua đó tạo sân chơi lành mạnh để học sinh gửi gắm những ước mơ và sáng tạo; có ý nghĩa giáo dục, giúp học sinh phát triển toàn diện.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại Đakrông

Minh Anh |

Báo cáo từ UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn huyện Đakrông đang xảy ra tình trạng dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc tại thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì với tổng số gia súc mắc bệnh là 62 con của 30 hộ (17 con trâu và 45 con bò).

Ai nắm giữ thị trường bán lẻ Việt Nam sau COVID-19?

Tất Đạt |

Sau đại dịch COVID-19, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn lạc quan và sẽ nhanh chóng chuyển dịch sang mô hình bán hàng đa kênh, đẩy mạnh trực tuyến.

Hàng triệu trẻ em có nguy cơ phải bỏ học hoàn toàn do dịch bệnh

Đặng Ánh |

Tổ chức Bảo vệ trẻ em cảnh báo COVID-19 đang gây ra tình trạng khẩn cấp về giáo dục chưa từng thấy với 9,7 triệu trẻ em bị ảnh hưởng do trường học đóng cửa và có nguy cơ không bao giờ quay lại lớp.

Quảng Trị lần đầu thi tuyển công chức bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến

Tiến Nhất |

Ngày 10/7, tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức tỉnh Quảng Trị lần thứ 32.