500 người nhà và bệnh nhân trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Thanh Mai |

Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận là khu vực đang phong tỏa và Bệnh viện này cũng đang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Ngày 1-7, đoạn clip ghi lại cảnh nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chui rào ra khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận gây xôn xao mạng xã hội. Đây là khu vực đang phong tỏa và Bệnh viện này cũng đang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Trao đổi với PLO, bác sĩ Vũ Cao Thiện, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết, ngày 24-6, Sở Y tế Bình Thuận có thông báo số 2 về việc tạm ngưng tiếp nhận khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Hơn 1.500 người gồm nhân viên y tế; bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không ai được ra ngoài và toàn bộ việc ăn uống được Bệnh viện tổ chức chu cấp miễn phí.

Nhiều bệnh nhân và người nhà tìm cách ra khỏi khuôn viên Bệnh viện.
Nhiều bệnh nhân và người nhà tìm cách ra khỏi khuôn viên Bệnh viện.

Ngày 26-6, Sở Y tế Bình Thuận ký thông báo số 9 tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thêm 4 ngày nữa và theo các thông báo này thì 0g 1-7 Bệnh viện sẽ mở cửa trở lại. Tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cho rằng, 0g ngày 1-7, Bệnh viện đã hết thời hạn đóng cửa nên rạng sáng họ đã thu xếp đồ đạc, rời phòng điều trị xuống sân Bệnh viện yêu cầu xuất viện.

Ban giám đốc và gần như toàn bộ y bác sĩ phải xuống sân, động viên, thuyết phục mọi người trở về phòng điều trị và hứa chậm nhất trong trưa 1-7 sẽ giải quyết. Đồng thời thông báo, khi xuất viện, bệnh nhân không được đi xe công cộng mà phải liên lạc người nhà đến đón hoặc Bệnh viện sẽ hỗ trợ phương tiện đưa bà con về. 

"Đến chiều 1-7, sau khi cho rằng đã chờ quá lâu, rất nhiều bệnh nhân và người nhà đã tìm mọi cách ra khỏi Bệnh viện. Chúng tôi một lần nữa huy động y bác sĩ ra vận động bà con nhưng hoàn toàn bất lực”, BS Thiện nói và khóc.

Bác sĩ Thiện cho biết đến rạng sáng 2-7, qua kiểm tra các phòng điều trị, giường bệnh, xác định có khoảng 500 người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rời khỏi Bệnh viện trong chiều và tối 1-7. Toàn bộ những người trên đều đã được xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính và trong ngày 2-7 sẽ có danh sách gởi về nơi cư trú để địa phương áp dụng cách ly đủ 14 ngày theo qui định.

TS, BS Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã ký Thông báo khẩn số 19. Theo đó, tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho đến khi có thông báo mới; khoa Sản tiếp tục thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt theo quy định.

Bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện và thân nhân (ngoại trừ khoa Sản) đã có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trước khi xuất viện 24 giờ được về địa phương, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày (tính từ ngày 24-6 cho đến hết ngày 7-7).

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thuê xe cứu thương, giả làm bệnh nhân để trốn chốt kiểm dịch

PV |

5 người tại huyện Gia Lộc (Hải Dương) dù không phải bệnh nhân nhưng vẫn thuê xe cứu thương để đi từ Hải Dương tới Quảng Ninh nhằm trốn khai báo y tế.

Bắt đối tượng truy nã sau 29 năm lẩn trốn

Đinh Tuấn |

Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ đối tượng truy nã.

Người đàn ông ở Hướng Hoá bỏ trốn khi yêu cầu cách ly tập trung

Hưng Thơ |

Anh T từ Bình Dương về tỉnh Quảng Trị, theo quy định thì phải cách ly tập trung phòng COVID-19. Nhưng sau khi khai báo y tế, anh T bỏ trốn khỏi trạm y tế xã, đến nay chưa rõ tung tích.

Bắt giữ đối tượng tham gia tổ chức phản động, trốn lệnh truy nã 41 năm

Phạm Thanh Tân |

Đối tượng Châu Tuấn Hải khai nhận vào năm 1980, Hải có tham gia tổ chức phản động Tam quốc phục quốc liên minh Đông Á và có gây tội ác với cách mạng và nhân dân.