6 tháng, các trạm BOT trong cả nước thu gần 5.089 tỷ đồng

Quang Toàn |

Doanh thu thu phí của 62 trạm BOT trong 6 tháng đầu năm đầu năm đạt gần 5.089 tỷ đồng, với 86.390.526 lượt xe lưu thông qua các trạm.


Ông Nguyễn Minh Đường, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, tổng cục vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về số tiền thu phí trong 6 tháng đầu năm 2021 của các Trạm thu phí BOT trong cả nước.

Doanh thu thu phí của 62 trạm BOT trong 6 tháng đầu năm đầu năm đạt gần 5.089 tỷ đồng, với 86.390.526 lượt xe lưu thông qua các trạm.
Trạm thu phí Cầu Rạch Miễu-Quốc lộ 60. (Ảnh: Công Trí/TTXVN)
Trạm thu phí Cầu Rạch Miễu-Quốc lộ 60. (Ảnh: Công Trí/TTXVN)
Cụ thể, quý 1/2021 số thu của các trạm là hơn 3.318 tỷ đồng, với 60.111.727 lượt xe lưu thông. Quý 2/2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều địa phương giãn cách xã hội, số thu của các trạm đạt thấp chỉ đạt hơn 1.770 tỷ đồng với 26.278.799 lượt xe lưu thông.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, đơn vị đang đôn đốc các Sở Giao thông Vận tải được giao quản lý quốc lộ triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải; ổn định lưu thông hàng hóa, hành khách để đảm bảo số thu phí trong các tháng cuối năm.

Liên quan đến vấn đề lưu thông hàng hòa, ngày 5/7, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và các tỉnh giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng tuyến vận tải hàng hóa, bảo đảm thông suốt 24/24.

Song song đó, các địa phương tăng cường lực lượng giải quyết nhanh nhất, không để ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, các điểm khai báo y tế. Đồng thời, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho lái xe, phương tiện và phòng chống lây lan dịch bệnh hiệu quả.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông của các địa phương, tổ chức phân luồng giao thông, bảo đảm cho các phương tiện lưu thông thuận lợi.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vận tải không để tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

 (Nguồn: TTXVN/Vietnam+)

TAGS

Hỗ trợ người Việt Nam tại Malaysia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Hà Ngọc |

Những phần quà này được Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) tài trợ, gồm các loại nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, mỳ tôm, trứng và nước mắm.

Khởi tố đôi tình nhân ở Bắc Ninh làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Thanh Hà |

Quý và Phương không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 ở Bắc Ninh. Bản thân mắc Covid-19 nhưng đối tượng còn chống đối lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tiếp tục ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, Nghệ An diễn biến dịch bệnh rất phức tạp

PV |

Ngày 24/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, từ đêm qua đến nay, Nghệ An ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới, gồm 1 ca trong cộng đồng và 1 ca là F1 đã cách ly từ trước.

Ngành Giao thông vận tải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Tạ Hưng |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông – Vận tải và của UBND tỉnh Quảng Trị, ngành Giao thông vận tải ( GTVT) Quảng Trị đã tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho hành khách.