6 tỷ phú Việt Nam kiếm thêm 3 tỷ USD trong năm 2021

Thanh Mai |

So với đầu năm, tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng chỉ tăng 100 triệu USD, nâng quy mô tổng tài sản lên 7,4 tỷ USD.

Ngày 23/12, theo thống kê của Forbes, tài sản của 6 tỷ phú Việt Nam là 19,3 tỷ USD, tăng gần 3 tỷ USD. Kết quả này đến từ việc giá cổ phiếu của các doanh nghiệp liên quan tăng mạnh trong năm.

2021 là năm thứ 9 ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách của Forbes. Tuy nhiên, nếu so với mức độ gia tăng tài sản của những tỷ phú tiếp theo, mức độ tăng trong năm 2021 của Chủ tịch Vingroup kém hơn. 

Ông Trần Đình Long tái xuất trong bảng xếp hạng của Forbes sau lần đầu năm 2018. Đến cuối năm 2021, Chủ tịch Hòa Phát vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của Việt Nam, với tài sản 3 tỷ USD, tăng 800 triệu USD so với đầu năm.
Chi tiết tài sản của 6 tỷ phú Việt. Đồ hoạ: Tiến Thành
Chi tiết tài sản của 6 tỷ phú Việt. Đồ hoạ: Tiến Thành

HPG nằm trong nhóm bluechip dẫn dắt thị trường trong giai đoạn đầu và giữa năm. Nhờ kết quả kinh doanh tăng đột biến, cổ phiếu của Hòa Phát trở thành tâm điểm chú ý. 

Nếu xét về mức độ tăng tài sản, ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang đứng đầu trong 6 tỷ phú. Tài sản của ông Hùng Anh, chủ yếu liên quan đến TCB, tăng hơn 60% so với đầu năm. Còn ông Quang, chủ yếu liên quan đến MSN, tăng hơn 80%.

Techcombank là ngân hàng tư nhân trong top đầu thị trường, đứng ngang hàng về lợi nhuận với Vietcombank. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của nhà băng này đạt gần 17.100 tỷ đồng, với lợi thế vốn rẻ duy trì nhờ tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn chiếm gần phân nửa.

Trong khi đó, cổ phiếu MSN của Masan tính tới cuối phiên 23/12 gấp đôi so với đầu năm. Những mảng kinh doanh quan trọng của Masan không bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch. 

So với đầu năm, CEO Vietjet Air là người duy nhất giảm tài sản. Tài sản của bà Thảo, theo Forbes, giảm từ 2,8 tỷ USD xuống 2,5 tỷ USD. Cổ phiếu VJC cũng không nằm ngoài xu hướng. Mã này so với đầu năm giảm gần 1%, trong khi VN-Index tăng hơn 30%.

Ông Trần Bá Dương và gia đình góp mặt trong danh sách của Forbes từ năm 2018, hiện sở hữu 1,6 tỷ USD. Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), do gia đình ông Dương sở hữu hơn 70%, vốn là doanh nghiệp đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, dù chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng những phát ngôn tạo nguồn cảm hứng

Minh Thi |

Được thế giới vinh danh với rất nhiều mỹ từ cùng việc sở hữu những giải thưởng trong nước và quốc tế, mỗi phát ngôn, sáng kiến và hành động của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Tập đoàn SOVICO đều có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và triết lý ‘vững tâm - xứng tầm’ của doanh nhân thời kỳ mới

Minh Thi |

Các sáng kiến của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong công tác chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước giai đoạn bình thường mới sau đại dịch. Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn Sovico đã có những chương trình đầy tâm huyết và tham vọng với “tâm” và “tầm” của một doanh nhân lớn.

Tỷ phú Hoàng Kiều nhận nuôi 23 người con của Phi Nhung đến khi trưởng thành

Thanh Mai |

Hoàng Kiều khẳng định sẽ nuôi nấng các con của Phi Nhung đến khi trưởng thành.

Phỏng vấn quan điểm về tiền bạc, các vị tỷ phú nổi tiếng bậc nhất Việt Nam nói gì?

P.V |

Hãy cùng thử xem những vị tỷ phú nổi tiếng bậc nhất Việt Nam nói gì về tiền bạc để biết điều khác biệt trong tư duy của họ là gì.