6 việc công an cấp xã không được làm khi tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm

T.L |

Đây là nội dung được nêu tại Thông tư 126/2020/TT-BCA quy định về việc thực hiện dân chủ trong hoạt động điều tra của lực lượng công an nhân dân.

Theo đó, quy định 6 việc cán bộ, chiến sĩ công an xã, phường, thị trấn, đồn công an, trạm công an không được làm khi tiến hành tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm: Những việc mà pháp luật quy định cán bộ, công chức hoặc cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân không được làm; nhận đơn, thư và giải quyết công việc cho công dân tại nhà riêng hoặc bất cứ nơi nào ngoài trụ sở cơ quan công an, trừ trường hợp cấp bách công dân đến báo tin về tội phạm; đồng thời phải báo cáo ngay với lãnh đạo trực tiếp biết; sách nhiễu hoặc cầu lợi dưới bất kỳ hình thức nào đối với người tham gia tố tụng, người thân thích của họ và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; tư vấn cho người bị buộc tội, người thân thích của người bị buộc tội, đương sự hoặc người tham gia tố tụng khác trái pháp luật; can thiệp trái pháp luật vào việc giải quyết vụ án, vụ việc hoặc lợi dụng ảnh hưởng của mình tác động đến người có trách nhiệm giải quyết vụ án, vụ việc; đưa hồ sơ, tài liệu vụ việc ra khỏi cơ quan nếu không vì nhiệm vụ được giao hoặc không được sự đồng ý của người có thẩm quyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tư 126/2020/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/1/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phó Trưởng Công an xã lên Facebook bán pháo nổ

Thanh Mai |

Tại công an, Kiên thừa nhận hành vi bán pháo cho Thương. Số pháo này, Kiên khai mua của một người không quen biết trên mạng xã hội.

Đảm bảo trật tự an toàn xã hội dịp tết Nguyên đán Tân Sửu

Trần Tuyền |

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Để tìm hiểu thêm về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội (TTATXH) phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Đại tá NGUYỄN VĂN THANH, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị về những nội dung liên quan.

VietinBank tiếp tục hỗ trợ an sinh xã hội, phát triển kinh tế tỉnh Quảng Trị

Phú Hải |

Ngày 9/1/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đã chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về việc phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng các UVTV Tỉnh ủy tham dự làm việc. Về phía VietinBank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ. 

Quảng Trị có tân Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Điếu Ngao |

Ngày 4/1, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Giám đốc Sở nhiệm kỳ 2021 – 2026.