7 học sinh đoạt giải tại cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021” toàn quốc

Tú Linh |

Tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021” toàn quốc. Quảng Trị có 7 học sinh đoạt giải cá nhân.

Theo đó, ở khối tiểu học có 1 giải Nhì; khối THCS có 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; khối THPT có 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích và 1 giải chuyên đề.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được phát động từ tháng 2 năm 2021. Đây là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, một yếu tố quan trọng để xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy và Vụ trưởng Vụ Thư viện Phạm Quốc Hùng trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 cho các thí sinh -Ảnh: TL
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy và Vụ trưởng Vụ Thư viện Phạm Quốc Hùng trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 cho các thí sinh -Ảnh: TL

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của COVID-19 nhưng có hơn 870.000 học sinh, sinh viên với gần 6.900 trường tiểu học, THCS, THPT, đại học và học viện tham gia. Tại lễ tổng kết, về các nhân, ban tổ chức đã trao 3 giải Đại sứ; 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, 180 giải Khuyến khích, 26 giải chuyên đề và 1 giải bài dự thi của người khiếm thị xuất sắc nhất. Về tập thể có 15 giải được trao.

Được biết, trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã chọn 20 bài dự thi có chất lượng của học sinh đạt giải tại vòng sơ khảo của tỉnh gửi tham gia cuộc thi này và có 7 em đoạt giải.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đưa cà phê trở thành "đại sứ du lịch" Việt Nam

Hải Nam |

Ngành du lịch và cà phê vẫn còn rất nhiều cơ hội hợp tác chưa được khai phá. Hoạt động du lịch sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê, đồng thời câu chuyện văn hóa cà phê sẽ trở thành một điểm nhấn để thu hút du khách.

Chàng trai miền núi đoạt giải Nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Trường Sơn |

Đó là em Trần Đức Nhật Toàn, học sinh lớp 11A, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đoạt được giải Nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021 do tỉnh Quảng Trị tổ chức.

51 tập thể và cá nhân đoạt giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”

Tú Linh |

Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2021 vừa quyết định trao giải thưởng cho 51 tập thể và cá nhân được chọn từ hơn 450 bài dự thi.

Cận cảnh nhan sắc tân Đại sứ Du lịch tỉnh Quảng Trị

Trường Sơn |

Vượt qua những gương mặt xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết, thí sinh Lại Thị Yến Nhi mang số báo danh 020 đến từ huyện miền núi Hướng Hóa đã giành được được danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”.