8 người chết trong vụ lật du thuyền ở hồ Nam Ngum

Tổng hợp |

Lực lượng chức năng và cơ quan cứu hộ đang đẩy mạnh việc giúp đỡ các nạn nhân sống sót sau vụ lật du thuyền trên hồ chứa Nam Ngum thuộc huyện Thulakhom, tỉnh Vientiane vào khoảng hơn 9h sáng 4/4.

“Các du khách trên thuyền bao gồm một nguyên lãnh đạo cao nhất của Lào cùng gia đình, trước đó đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn trên đảo giữa hồ chứa Nam Ngum từ hôm 3/4. Sáng 4/4, sau 20 phút khởi hành, du thuyền gặp giông lớn và bị lật”, theo Vientiane Times.

 

Tỉnh trưởng Vientiane, ông Khamphan Siththidampha, cho biết tính đến 16h30 hôm nay, 31 người đã được cứu sống và chuyển đến bệnh viện, thi thể 8 người tử vong cũng đã được tìm thấy, con thuyền gặp nạn khi cách bờ khoảng 40m.

Cơ quan Khí tượng và Thủy văn Lào cũng đưa ra cảnh báo thời tiết giông, lốc và mưa có thể xảy ra tại nhiều khu vực của Lào trong tuần này, vì vậy người dân cần cẩn trọng và thường xuyên cập nhật thông tin tình hình để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Hồ chứa Nam Ngum nằm ở tỉnh Vientiane, cách thủ đô Vientiane khoảng 60km về phía bắc, là điểm du lịch quen thuộc của người dân thủ đô vào các dịp cuối tuần.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Doanh nghiệp của Chính phủ Lào nắm cổ phần Cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) vừa ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 20% cổ phần của Chính phủ Lào trong dự án Cảng Vũng Áng cho Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), cũng thuộc sở hữu của Chính phủ Lào.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.

Lào đạt thêm tiêu chí để rời nhóm các nước kém phát triển

Tổng hợp |

Tiến trình thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Lào là rời nhóm các quốc gia kém phát triển (LDCs), thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang đạt được một số thành tựu khả quan trong giai đoạn đầu năm 2021.

Lào ghi nhận 4 đợt động đất ở miền bắc

Tổng hợp |

Bốn trận động đất có cường độ tương đối đã xảy ra tại 3 tỉnh miền bắc Lào hôm 30/3, tuy nhiên không có thiệt hại nào được ghi nhận.