99,52% thí sinh làm bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Tú Linh |

Ngày 7/7/2021, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Quảng Trị có 8.319/8.359 thí sinh đăng ký thi môn Ngữ văn đến làm bài thi tại các điểm thi, đạt tỉ lệ 99,52%.

Kết thúc môn thi đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi, TP. Đông Hà, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ. Thí sinh Đỗ Nguyễn An Huy cho biết, đề thi không khó vì các câu hỏi nằm trong chương trình đã học và ôn luyện kỹ.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi hoàn thành thi môn Ngữ văn sáng 7/7/2021
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi hoàn thành thi môn Ngữ văn sáng 7/7/2021

Nhận xét về đề thi, cô giáo dạy môn Ngữ văn Nguyễn Thị Hải Xoan, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Đông Hà cho biết, nhìn chung, đề thi THPT môn Ngữ văn 2021 nhẹ nhàng, vừa sức, phù hợp với trình độ học sinh, đáp ứng được yêu cầu đánh giá năng lực. Phần đọc hiểu có ngữ liệu và độ dài vừa phải, nội dung hay, ý nghĩa, có tính giáo dục, gợi cảm xúc cho người làm bài. Đặc biệt, ở câu hỏi số 4 yêu cầu học sinh rút ra bài học về lẽ sống, đây là câu hỏi vừa có tính phân hoá đối tượng học sinh vừa gợi mở, khuyến khích học sinh bộc lộ được suy nghĩ của cá nhân.

Ở phần làm văn, câu viết đoạn văn nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải sống cống hiến, tuy không mới nhưng là vấn đề thiết thực, gần gũi, được xã hội quan tâm, gần với tâm thế với học sinh trước đời sống. Còn câu hỏi về viết bài văn nghị luận văn học, cảm nhận về một đoạn trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh tương đối nhẹ nhàng, khơi gợi được cảm xúc và hứng thú cho thí sinh.

 Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị, trong sáng nay tổng số thí sinh dự thi môn Ngữ văn là  8.319/8.359 số thí sinh đăng ký thi môn này. Có 40 thí sinh vắng mặt, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Công tác an ninh, an toàn giao thông đảm bảo, công tác phòng chống dịch được thực nghiêm túc, đúng quy định, không có sự cố bất thường xảy ra. Buổi thi diễn ra an toàn.

Chiều nay 7/7/2021, các thí sinh sẽ bước vào làm bài thi môn Toán. Thời gian thí sinh vào phòng thi lúc 13h45; 14h30 bắt đầu làm bài thi với thời gian 90 phút.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong hai ngày (7-8/7), Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đã bố trí các đoàn kiểm tra công tác coi thi tại tất cả các điểm thi trên toàn tỉnh nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hướng dẫn giải đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phạm Mai |

Đề thi được thí sinh đánh giá là không quá khó. Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi do các giáo viên Tổ Ngữ văn, Hệ thống Giáo dục HOCMAI thực hiện.

Đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2021: Tác phẩm "Sóng" của Xuân Quỳnh

Thanh Mai |

Đề thi môn Văn THPT kéo dài trong thời gian 120 phút, sĩ tử sẽ phải hoàn thành 2 phần Đọc hiểu 3 điểm, Làm văn 7 điểm.

Gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Phạm Mai |

Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 xuất hiện tại hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước và diễn biến phức tạp với hơn 1.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Gần 700 thí sinh tại Hướng Hóa sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn phòng dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 07/7/2021, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ chính thức diễn ra, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) gần 700 thí sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi năm nay. Hiện công tác chuẩn bị đã được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.