Ấn tượng từ Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Minh Đức |

Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda đã để lại nhiều dấu ấn về quy mô, chuyên nghiệp trong khâu điều hành, tổ chức; chất lượng chuyên môn và cơ cấu giải thưởng cao; quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Quảng Trị. Giải đã thu hút đông đảo người yêu thích, đam mê bóng đá từ nhiều địa phương đến xem, cổ vũ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo nên nhịp đập thể thao sôi nổi, hào hứng và “tiếp lửa” cho các cầu thủ thi đấu quyết tâm cao, góp phần tôn thêm vẻ đẹp và sự thành công của giải đấu.

Đội bóng TP. Đông Hà đoạt Cup Vô địch Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda. Ảnh: MĐ
Đội bóng TP. Đông Hà đoạt Cup Vô địch Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda. Ảnh: MĐ

Đã rất lâu rồi, người yêu bóng đá Quảng Trị mới có dịp đến Sân vận động tỉnh để sống trong bầu không khí sôi nổi, hào hứng và nhiều cảm xúc khi xem các cầu thủ tranh tài tại Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda. Anh Lê Đỗ Như Hoài, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cho biết, 5 năm qua, bóng đá Quảng Trị phát triển khá mạnh, nhất là việc tổ chức nhiều giải bóng đá phong trào sân 5, sân 7 cho nhiều lứa tuổi tham gia. Tuy nhiên, điều mà nhiều người yêu bóng đá Quảng Trị mong đợi nhất chính là được xem giải bóng đá 11 người cấp tỉnh. Để hoàn thiện hệ thống các giải thể thao và đáp ứng nhu cầu người yêu thích, đam mê bóng đá, ngành VH,TT&DL xây dựng kế hoạch tổ chức và phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, vận động các đơn vị tài trợ để tổ chức Giải bóng đá nam vô địch tỉnh năm 2020. Niềm vui đối với bóng đá tỉnh nhà đó là Beer Huda đồng ý trở thành đơn vị tài trợ chính cho giải; Công ty TNHH Thể thao Bách Hiền trở thành đơn vị đồng hành tài trợ. Các đội bóng huyện, thị, thành phố cũng nhận được nhiều sự tài trợ khác để có nguồn kinh phí tham gia giải bóng đá 11 người cấp tỉnh năm 2020.

Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda diễn ra từ ngày 16-26/7/2020 tại Sân vận động tỉnh quy tụ 154 cầu thủ đến từ 7 đội bóng: Vĩnh Linh, Hải Lăng, Gio Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa, thị xã Quảng Trị và TP.Đông Hà. Giải đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những trận đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng cho đến trận chung kết. Lâu lắm rồi các cầu thủ mới có dịp thi đấu trên sân 11 người nên tất cả đều háo hức, muốn thể hiện mình trên sân chơi lớn. Ấn tượng nhất chính là đội bóng huyện Hướng Hóa, huyện Vĩnh Linh… khi mang đến lực lượng tốt nhất với quyết tâm cao. Đội bóng đá TP.Đông Hà được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương. Mỗi đội một mục tiêu phấn đấu đã làm cho cuộc đua đến ngôi vương diễn ra hấp dẫn.

Theo đánh giá chung của Ban tổ chức giải, sau COVID-19, dù gặp nhiều khó khăn nhưng 7 đội bóng về tham gia giải đều có sự chuẩn bị tốt về mặt lực lượng, chọn ra những hảo thủ tốt nhất của địa phương; thi đấu quyết tâm giành chiến thắng, cống hiến hết mình trên tinh thần Fair-play; kỹ thuật, chiến thuật đưa ra hợp lý trong từng trận đấu… Mỗi trận đấu diễn ra hấp dẫn từ khi tiếng còi của trọng tài bắt đầu trận đấu cho đến kết thúc; các cầu thủ thể hiện hết phẩm chất kỹ thuật, chiến thuật tạo ra nhiều pha bóng hay, đẹp mắt, nhiều bàn thắng khó quên trong lòng người yêu bóng đá. Một điểm nổi bật của giải đó là cơ cấu giải thưởng khá cao, đội vô địch được trao Cup vô địch, HCV và tiền thưởng 20 triệu đồng; đội Á quân được trao Cờ, HCB và tiền thưởng 15 triệu đồng; 2 đội đồng hạng Ba được trao Cờ, HCĐ và tiền thưởng mỗi giải 10 triệu đồng; đồng thời trao nhiều giải cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất giải, thủ môn xuất sắc nhất giải và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Đây là giải đấu có cơ cấu giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay của một giải bóng đá tỉnh Quảng Trị, góp phần tạo nên tiếng vang lớn của giải bóng đá 11 người tỉnh Quảng Trị.

Các cầu thủ háo hức tranh tài, thể hiện tài năng và cống hiến nhiều bàn thắng đẹp. Ảnh: MĐ
Các cầu thủ háo hức tranh tài, thể hiện tài năng và cống hiến nhiều bàn thắng đẹp. Ảnh: MĐ

Sau 10 ngày tranh tài, giải khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đội bóng đá TP. Đông Hà đoạt Cup Vô địch; đội bóng Vĩnh Linh giành ngôi vị trí Á quân; 2 đội bóng huyện Hướng Hóa và Cam Lộ đồng hạng Ba. 3 cầu thủ Lý Anh Phương (Hải Lăng), Nguyễn Phan Khải Nguyên (TP. Đông Hà), Hoàng Quang Quốc (TP. Đông Hà) giành giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải; thủ môn Lê Văn Chính (Vĩnh Linh) giành giải thủ môn xuất sắc nhất giải; cầu thủ Phạm Ngọc Châu (TP. Đông Hà) giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Anh Dương Quốc Ninh, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTDTT huyện Vĩnh Linh nói: Vĩnh Linh tự hào mang đến giải đấu với đội tuyển chất lượng. Thành tích Á quân của đội bóng là “kỳ tích” của bóng đá huyện Vĩnh Linh. Thành công này cũng mở ra nhiều cơ hội cho bóng đá Vĩnh Linh phát triển mạnh mẽ hơn. Bởi trên thực tế, Vĩnh Linh tổ chức Giải bóng đá nam 11 người nằm trong Chương trình Đại hội TDTT huyện Vĩnh Linh năm 2017 - 2018 diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp. Hiện nay, về sân vận động phục vụ giải 11 người, Vĩnh Linh có 2 sân vận động cấp huyện; 17 xã, thị trấn và 2 trường THPT có 19 sân bóng đá 11 người; 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo 7 người. Cùng với đó, bóng đá phong trào huyện phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Từ những điều kiện thuận lợi đó, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức giải bóng đá 11 người cấp huyện và sẽ đăng ký với tỉnh để đăng cai tổ chức Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh.

Ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020-tranh Cup Huda được tổ chức nhằm tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa cho các cầu thủ và những người yêu thích, đam mê bóng đá có dịp giao lưu, tranh tài; góp phần thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện bóng đá rộng khắp trong toàn tỉnh và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải đã diễn ra thành công tốt đẹp trên nhiều phương diện, tạo hiệu hứng tích cực đối với phong trào bóng đá toàn tỉnh. Trong đó, có nhiều địa phương đã tổ chức giải 11 người, tiêu biểu như huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh và nhiều địa phương khác tuy chưa tổ chức giải nhưng cũng lên kế hoạch để tuyển chọn các cầu thủ tốt nhất tham gia giải bóng đá 11 người cấp tỉnh trong thời gian tới. Về phía ngành VH,TT&DL sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị tài trợ để có thể tổ chức Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh thành giải thường niên; đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo các Trung tâm VHTTTDTT các huyện, thị, thành phố chủ động bám sát kế hoạch của tỉnh để lên kế hoạch tham mưu với lãnh đạo địa phương về kinh phí, tổ chức thành lập đội bóng tập luyện và tham gia giải tỉnh. Mùa giải 2020 khép lại với nhiều ấn tượng đặc biệt, đây cũng là cơ sở để ngành VH,TT&DL tổ chức Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị trong những năm tới thành công hơn trên nhiều phương diện, mở ra cơ hội cho bóng đá Quảng Trị phát triển, từng bước đi tới bóng đá chuyên nghiệp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên

Minh Nguyệt |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các khu vực trên cả nước đang hứng chịu đợt mưa những ngày cuối tháng Bảy và đầu tháng Tám tới; nhiều nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Phó bí thư huyện 'rớt' ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ mới

PV |

Phó bí thư Huyện ủy Tây Giang, Quảng Nam không trúng cử ban chấp hành đảng bộ huyện Tây Giang khóa mới.

221 thí sinh tham gia thi tuyển vòng 2 kỳ thi công chức lần thứ 32

Trần Tuyền |

Ngày 28/7/2020, Hội đồng Thi tuyển công chức tỉnh Quảng Trị tổ chức thi vòng 2 (thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành), kỳ thi tuyển công chức tỉnh Quảng Trị lần thứ 32. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đến dự.

Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7

PV |

Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg về các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới từ 0 giờ ngày 28/7/2020 trong vòng ít nhất 14 ngày.