Ảnh hưởng bão số 13, nhiều nơi ở Quảng Trị mất điện

T.T |

Sáng 15/11/2020, tin từ Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của bão số 13, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 55 xã, phường, thị trấn ở các huyện Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông và một phần của thành phố Đông Hà đã xảy ra các sự cố gián đoạn cung cấp điện. 


Toàn tỉnh đã có 16 sự cố gây mất điện, đến nay còn 13 sự cố chưa thể khôi phục. Có 55 xã, thị trấn với 636 trạm biến áp chưa khôi phục được. Đặc biệt là có 2 vị trí cột đường dây 22 Kv đoạn Quảng Xá, Vĩnh Linh bị đổ nghiêng; hai vị trí cột 22 Kv đoạn Thành Cổ rẽ Đại An Khê (Hải Lăng) bị gãy do cây đổ vào.
 
 Cột điện bị gãy đổ do ảnh hưởng bão số 13 tại khu vực xã Hải Thượng, Hải Lăng - Ảnh: T.T

Hiện nay, ngành điện Quảng Trị đang nỗ lực để kịp thời khắc phục đảm bảo khôi phục điện trở lại cho người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cần hỗ trợ khôi phục hệ thống điện chiếu sáng nông thôn sau lũ

Tạ Hưng |

Đợt lũ lụt lịch sử vừa qua đã để lại hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Hiện nay, các địa phương đang tập trung khôi phục để ổn định sản xuất và sinh hoạt cho Nhân dân. Tuy nhiên, do bị thiệt hại nặng nề, việc khôi phục tại một số địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi, hệ thống điện chiếu sáng đường quê. Ghi nhận của phóng viên tại thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Điện về bản, cuộc sống người dân đổi thay

Tân Nguyên |

Cuối năm 2016 hai thôn Trỉa và Cát thuộc xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị) có điện. Đây là hai thôn cuối cùng ở địa bàn miền núi xa xôi, hiểm trở nhất của tỉnh Quảng Trị được hòa lưới điện quốc gia. Bao nhiêu năm chỉ có ánh đèn dầu, từ đây cuộc sống của người dân bắt đầu có sự đổi thay.

Yêu cầu dừng thi công thủy điện Rào Trăng 3

PV |

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phát đi Công văn về việc khắc phục hậu quả, kiểm tra, đánh giá sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Trong đó chỉ đạo chủ đầu tư dừng xây dựng tại công trình này.

Đại biểu Gia Lai chất vấn Bộ trưởng Bộ TN&MT: "Bộ trưởng ủng hộ việc xây dựng thủy điện nhỏ đúng không?

Thanh Mai |

"Bộ trưởng cho biết thời gian tới bộ trưởng vẫn tiếp tục ủng hộ việc xây dựng, phát triển thủy điện nhỏ đúng không?", nữ đại biểu hỏi.