Thời tiết ngày 15/10:

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 7, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa

Hoàng Gia |

Dự báo thời tiết ngày 15/10, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 7 hầu hết các tỉnh thành trong nước đều xuất hiện mưa rào.

Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 7 kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều nay đến ngày 16/10 ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc bộ, Hòa Bình, Nam Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 150-250mm, có nơi trên 300mm; Hà Tĩnh và các nơi khác ở Bắc bộ khoảng 50-100mm.

 

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu vực đồng bằng và ven biển, Phú Thọ có mưa to đến rất to. tối có gió mạnh cấp 3-4, riêng vùng ven biển cấp 6-7, giật cấp 9, sau gió giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Trung bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thời tiết ngày 13/10: Bão số 7 sẽ gây mưa rất lớn tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ

Hoàng Gia |

Dự báo thời tiết ngày 13/10, các tỉnh Trung Trung bộ có mưa to đến rất to, phổ biến ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Thời tiết ngày 5/10, không khí lạnh tràn về miền Bắc

PV |

Dự báo thời tiết 5/10, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc chỉ còn 29 độ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi có mưa to và giông.

Thời tiết sắp tới làm gia tăng nguy cơ dịch chồng dịch

Tạ Nguyên |

Thời tiết theo mùa sắp tới rất thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, nguy cơ dịch chồng dịch là rất cao. Trong lúc đó, hiện nay, cùng với dịch COVID-19, các dịch: Sốt xuất huyết, bạch hầu… cũng đang có nguy cơ lan rộng.

Thời tiết tại Sa Pa chuyển rét đậm và rét hại, nhiệt độ còn 12,2 độ C

Hồng Ninh |

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng sớm 15/9, nhiệt độ tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, giảm còn 12,2 độ C, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại.