Áp thấp nhiệt đới có thể hình thành trên Biển Đông vào tuần tới

PV |

Từ ngày 6/7, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Ngày 2/7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định từ khoảng ngày 6-8/7, trên khu vực giữa Biển Đông có khả năng hình thành một áp thấp nhiệt đới.

Từ ngày 6/7, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng cao 2-3m. Biển động.

Vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có khả năng gió mạnh cấp 6-7 gần tâm vùng áp thấp, áp thấp nhiệt đới. Sóng cao 3-4m. Biển động mạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Thời tiết các khu vực từ ngày 3-9/7: Khu vực Bắc Bộ từ ngày 3-4/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; từ đêm 4-7/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng ngày 5/7 ở Sơn La, Hòa Bình, khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng; từ ngày 8-9/7, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 3-4/7, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

Ngày 5/7, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có khả năng mưa dông cục bộ; từ đêm 5-7/7, có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 8-9/7, sáng và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia lưu ý  từ ngày 5-7/7, trên các sông suối nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông còn dưới báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 3-6/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

Ngày 7/7, Trung Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 8-9/7, có mưa rào dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 8-9/7, mực nước các sông Trung Trung Bộ có dao động, các sông khác biến đổi chậm. Tình hình khô hạn, thiếu nước xảy ra cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 3/7 trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; từ ngày 4-9/7 có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Tây Nguyên Nam Bộ biến đổi chậm.

(Nguồn: TTXVN)

Bão số 2 suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, Bắc Bộ mưa diện rộng

Diệu Thúy |

5 giờ ngày 13/6, bão số 2 nằm trên khu vực từ Thái Bình-Bắc Nghệ An, dự báo đến 11 giờ ngày 13/6, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Tin bão mới nhất: Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 2 Koguma

Thảo Anh |

Ngày 12.6, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía nam đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2021 và có tên quốc tế là Koguma.

Khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Vũ Long |

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Định khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây thiên tai nguy hiểm.

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang tiến về Vịnh Bắc Bộ

Thanh Mai |

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km.