Ba anh em trong một gia đình lâm cảnh tù tội trong vụ án bắn người

Võ Nam |

Do mâu thuẫn cá nhân, bị cáo Đặng Viết Giang đã cùng các anh em đi “giải quyết”, dẫn đến cảnh tù tội cho ba người trong một gia đình.

Ngày 12/7, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Giết người với các bị cáo Đặng Trần Liêm (SN 1983, trú Chương Mỹ, Hà Nội), Đặng Viết Giang (SN 1977, Chương Mỹ, Hà Nội), Đặng Viết Hà (SN 1980, Tây Hồ, Hà Nội), Đặng Viết Tư (SN 1989, Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Bá Lịch (SN 1985, An Dương, Hải Phòng) và Đặng An Giang (SN 1985, Chương Mỹ, Hà Nội). Đáng chú ý, các bị cáo Đặng Viết Giang, Đặng Viết Tư và Đặng Viết Hà là 3 anh em ruột trong một gia đình.

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, bị cáo Đặng Viết Giang có mâu thuẫn với Đặng Trần Kỳ (Kỳ là em của bị cáo Đặng Trần Liêm). Để “giải quyết” mâu thuẫn, ngày 18/4/2020 nhóm các bị cáo là ba anh em Giang, Tư, Hà và Nguyễn Bá Lịch (bạn của Hà) cùng nhau đến nhà Kỳ. Khi đi, nhóm này cầm theo gậy gỗ và dao bầu.

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 12/7 (Ảnh: Võ Nam)
Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 12/7 (Ảnh: Võ Nam)

Nhóm của Giang đến nhà Kỳ để nói chuyện. Lúc này, bị cáo Đặng Trần Liêm từ nhà đi ra nói không biết mâu thuẫn giữa Giang và Kỳ. Sau đó, Đặng Trần Kỳ đứng trên tầng 2 nói với giọng thách thức khiến nhóm của Giang tức giận mắng nhiếc. Hai bên lời qua tiếng lại, người nhà của Kỳ ra can ngăn thì hai bên tạm dừng.

Lúc này, bị cáo Đặng Trần Liêm đi ra hỏi Nguyễn Bá Lịch là ai, tại sao cầm dao đến nhà nói chuyện. Đặng Viết Giang thấy vậy chửi bới rồi cầm gậy vụt Đặng Trần Liêm vào mạng sườn. Liêm bỏ chạy về nhà lấy hai khẩu súng, đưa cho Kỳ một khẩu.

Hai anh em Đặng Trần Liêm và Đặng Trần Kỳ dùng súng bắn về phía nhóm của Giang. Liêm thò súng qua ô cửa khóa cổng đế bắn nhưng đạn kẹt không ra khỏi nòng. Trong khi đó, Kỳ đi lên cầu thang bắn từ trên tầng xuống, đạn trúng vào Đặng Viết Giang gây thương tích 37%. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên Giang không tử vong.

Sau khi gây án, Kỳ bỏ trốn nên cơ quan công an đã ra lệnh Truy nã và tách thành vụ án riêng. Còn Liêm đưa khẩu súng của mình cho bị cáo Đặng An Giang cất hộ. Do đó, An Giang bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên xét xử sáng 12/7, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội cho biết, do bị cáo Đặng Viết Giang sức khỏe yếu, đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Do đó, TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa, ngày xét xử lại sẽ được thông báo sau.

(Nguồn: VOV.VN)

Nghi phạm bắn chết người ở Quảng Trị khai đã bắn 2 phát chỉ thiên trước đó

Hưng Thơ |

Chiều 11.6, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã lấy được lời khai ban đầu của nghi phạm vụ nổ súng khiến một người tử vong xảy ra lúc 21h30 tối 10.6 tại đường Lê Hồng Phong (phường 3, thị xã Quảng Trị).

Công an Quảng Trị bảo vệ hiện trường người đàn ông nghi bị đạn bắn tử vong

Hưng Thơ |

Người đàn ông trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) được đưa vào bệnh viện với vết thương xuyên thấu vùng hông do bị đạn bắn. Dù được cấp cứu hồi sức tích cực và truyền máu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Chủ nhà bị trộm chó bắn chết khi rượt đuổi

Vinh Quang |

Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An cho biết đang khẩn trương truy xét đối tượng liên quan đến vụ trộm chó, bắn chết chủ nhà xảy ra trên địa bàn huyện Tân Hưng.

Chủ tiệm vàng bị cướp bắn chết tại Khammuan

Tổng hợp |

Người dân bị sốc khi chứng kiến vụ cướp, giết người ngay giữa ban ngày ở huyện Thakhek, thủ phủ tỉnh Khammuan, miền trung Lào.