Ba ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đã được kiểm soát.

Thanh Mai |

Ổ dịch Đà Nẵng bùng phát ngày 25/7, chấm dứt ba tháng Việt Nam không có lây nhiễm cộng đồng.


Tại cuộc họp ngày 24/8, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đánh giá ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đã được kiểm soát.

Đợt bùng phát dịch bệnh mới bắt đầu từ ca nhiễm 416 ở Đà Nẵng, sau 10 ngày số bệnh nhân là 142, có ngày Đà Nẵng ghi nhận gần 50 ca nhiễm nCoV. Tuy nhiên số ca nhiễm gần đây chỉ dưới 5 mỗi ngày, tổng số bệnh nhân Covid-19 được phát hiện là 540. Bệnh viện C, Bệnh viện Chấn thương và Chỉnh hình Đà Nẵng - hai ổ dịch, đã được dỡ phong tỏa.

 

Quảng Nam ghi nhận gần 100 ca nhiễm nCoV, gần đây số ca giảm mạnh, nhiều ngày không thêm ca nhiễm mới.

Ổ dịch Hải Dương khởi phát ngày 8/8 khi xuất hiện "bệnh nhân 867", từ đó đến nay ghi nhận 20 ca bệnh.

Ban chỉ đạo cho rằng để sống chung an toàn với dịch bệnh, người dân cần tuân thủ các khuyến cáo như hạn chế ra đường, thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc trên phương tiện công cộng, nơi đông người; rửa tay bằng xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn.

Bộ Y tế được giao tổng hợp kinh nghiệm phòng chống Covid-19 thời gian qua để tập huấn cho các địa phương, ban hành sổ tay hướng dẫn chung sống an toàn trong điều kiện dịch bệnh, phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành sổ tay phòng, chống dịch trong trường học.

Bộ Y tế cũng rà soát lại hệ thống máy móc và các dự án nghiên cứu sản xuất sinh phẩm, để các địa phương phối hợp lấy mẫu, xét nghiệm, chi viện lẫn nhau nhằm tiết kiệm nguồn lực của xã hội.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Công an cho biết đã phát hiện một số địa phương chưa thực hiện đúng quy trình xuất nhập cảnh chuyên gia, lao động, nhà đầu tư... như lợi dụng chính sách, đưa đối tượng không đúng quy định nhập cảnh vào Việt Nam. Bộ tiếp tục điều tra, xử lý các vụ trên.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Một Phó Chủ tịch UBND tỉnh đột ngột viết đơn xin thôi chức

Nguyễn Thảo |

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa đột ngột làm đơn gửi tới cấp có thẩm quyền xin thôi các chức vụ.

Tàu chở cát gặp nạn trên sông Thạch Hãn, một người tử vong

Hưng Thơ |

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên chiếc tàu có 3 người và chở nhiều cát.

Từ ngày 24/8, nắng nóng trên diện rộng tại khu vực Trung Bộ

Hoàng Nam |

Từ 24/8, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh thành từ Quảng Bình-Phú Yên có nắng nóng, có nơi trên 37 độ C.

12 nhóm chức vụ, chức danh được kéo dài tuổi nghỉ hưu

Anh Thư |

Tuổi nghỉ hưu của người lao động bắt đầu được áp dụng theo bộ luật Lao động sửa đổi từ năm 2021, trong đó, sẽ có nhiều nhóm chức danh, ngành nghề được kéo dài thêm 5 năm.