Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm

Thắng Trung |

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, vùng núi rét đậm, có nơi dưới 10 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, vùng núi rét đậm, có nơi dưới 10 độ C; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Người dân thủ đô ở khu vực Hồ Gươm. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Người dân thủ đô ở khu vực Hồ Gươm. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa. Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Ngày và đêm 3/1, phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, gió nhẹ, sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C, cao nhất 20-23 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C, cao nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C, cao nhất 21-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 19-22 độ C, có nơi trên 23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 28-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C, cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Dự báo thời tiết ngày 28/12: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại

Gia Hân |

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét đậm, có nơi rét hại, sáng sớm sương mù nhẹ rải rác. Vùng núi cao phía Bắc có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Bắc Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết

Minh Nguyệt |

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 9-12 độ C, vùng núi có nơi từ 4-7 độ.

Miền Bắc rét đậm, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống 11-13 độ C

Thanh Mai |

Người dân Hà Nội sẽ cảm nhận nhiệt độ giảm rõ rệt kể từ đêm 25/12. Ngày 27/12 là thời điểm rét nhất trong đợt này.

Hà Nội chuẩn bị đón đợt rét đậm, thấp nhất 15-18 độ C

Thanh Mai |

Trong đợt rét sắp tới, nhiệt độ giữa ngày và đêm tại Hà Nội chênh lệch khoảng 10 độ C.