Bắc Bộ mưa dông, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng trong ngày 20/7

PV |

Ngày 20/7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên nên từ ngày 20/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong khi khu vực Trung Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên nên từ ngày 20/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng gay gắt tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Nắng nóng gay gắt tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số khu vực thuộc các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 20/7: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, riêng đồng bằng Bắc Bộ có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu điều tra, làm rõ vụ án ni cô bị cướp của, hiếp dâm

Đ.N |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Phòng chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu điều tra, làm rõ vụ án ni cô bị cướp của, hiếp dâm xảy ra ở Quảng Nam.

"Cam Lộ ngàn thương" và "Thương về miền sương ngọt" đoạt giải bài hát hay

Lê Trường |

Ngày 17/7/2020, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Cam Lộ.

Gần 100 khách du lịch nhập viện sau khi dự tiệc

Đoàn Mạnh Dương |

Sau khi ăn tiệc tối, cả trăm du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu đau bụng, nôn ói và được đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Phát hiện vụ vận chuyển trái phép 65kg pháo hoa qua biên giới

Nguyên Lý |

Đỗ Minh Long được một người không quen biết thuê vận chuyển 65kg pháo hoa từ khu vực biên giới sông Sê Pôn ra Quốc lộ 9, đoạn qua huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.