Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, trời chuyển rét từ ngày 30/11

Hoàng Nam |

Từ chiều tối và đêm 29-30/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; từ ngày 1-3/12, khả năng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 30/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 12-15 độ C.

(Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
(Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Trên biển, từ ngày 30/11, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-4m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4-6m; biển động mạnh.

Từ chiều tối và đêm 29-30/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-3/12, khả năng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Thời tiết các khu vực ngày 28 và đêm 29/11: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Sáng và đêm vùng núi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Không khí lạnh tăng cường, Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh

PV |

Từ đêm 23/11 đến ngày 24/11, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi đêm và sáng trời rét.

Sáng 23/11, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ

Lý Thanh Hương |

Tại vùng núi Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 22 độ C, nhiều nơi chuyển rét trong đêm và sáng sớm; người dân miền Bắc có thể cảm thấy lạnh rõ rệt.

Khi nào miền Bắc trở lạnh?

Thanh Mai |

Nhiệt độ trung bình chung của mùa đông năm nay sẽ cao hơn so với các năm trước, có xen kẽ các đợt lạnh sâu nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường từ đêm nay

Thanh Mai |

Từ ngày mai, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm.