Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rét, nhiệt độ phổ biến 15-18 độ C

Hoàng Nam |

Trong thời tiết mưa rét, người dân cần chú ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe, nhất là người cao tuổi, mắc các bệnh liên quan huyết áp, tim mạch, hô hấp...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 28/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C; phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời lạnh.

(Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN)

Trong những ngày mưa rét, người dân cần chú ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe, nhất là người cao tuổi, mắc các bệnh liên quan huyết áp, tim mạch, hô hấp...

Người dân khi ra ngoài trời cần chủ động mang theo áo mưa, mặc quần áo ấm, đeo khẩu trang, tránh không khí lạnh và nước mưa xâm nhập đột ngột, trực tiếp vào cơ thể...

Ở trong nhà, người dân tuyệt đối không sử dụng bếp than tổ ong để sưởi ấm, đề phòng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, tử vong do ngạt khí; lưu ý kiểm tra an toàn điện trước khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm hoặc tắm...

Dự báo các khu vực ngày và đêm 28/2, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng khu vực Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, riêng khu Tây Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C, có nơi trên 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 18-21 độ C; phía Nam 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 22-25 độ C, phía Nam 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Ngày 27/2, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển rét

PV |

Vào chiều tối và đêm, tại Thủ đô Hà Nội, gió Đông Nam hoạt động mạnh ở mức cấp 2-3 (tốc độ gió đạt khoảng 15-22km/giờ)...

Không khí lạnh gây mưa ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Lê Phú |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều tối và đêm ngày 16/2, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, ngày 17/2, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Tết Nguyên đán Tân Sửu Bắc Bộ có nơi trên 28 độ; Nam Bộ có nắng nóng cục bộ

Chu An |

Nam Bộ từ ngày 6-13/2 (ngày 25 đến 2 Tết) đêm có mưa rào cục bộ, ngày nắng. Bắc Bộ từ ngày 10-12/2 (ngày 29 đến 1 Tết) đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Bắc Bộ chuyển không khí lạnh ẩm, trời nhiều mây và sương mù

PV |

Bắc Bộ hôm nay chịu tác động của đới gió Đông Nam mạnh nên độ ẩm không khí tăng cao, trời nhiều mây suốt cả ngày và đôi lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ tăng nhẹ nhưng vẫn có cảm giác lạnh, cao nhất ở mức 20-22 độ C.