Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên 35 độ

PV |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/5 khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày 11/5, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-17 giờ.

Các bác sỹ khuyến cáo một số lưu ý khi thời tiết nắng nóng như sau, khi đi ngoài trời nắng là thời điểm không thích hợp để uống nước mát lạnh, nhất là các loại nước ngọt có ga.

 

Đặc biệt, những người bị cảm mạo, say nắng, mồ hôi không thoát, uống nước lạnh còn có thể khiến cho cơ thể không thể tản nhiệt, làm tăng nguy cơ sốt.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 10/5: Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ C; cao nhất 33-36 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi kèm khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 33-36 độ C, riêng vùng núi 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Từ ngày 5-14/5, các khu vực trên cả nước mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

PV |

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hoàng Phúc Lâm cho biết: Từ ngày 5-14/5, các khu vực trên cả nước mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ khi thời tiết thay đổi thất thường

Diệu Thúy |

Chuyên gia y tế cảnh báo người dân đề phòng cơ thể mất nước, có thể gây rối loạn về đông cầm máu và dẫn đến đột quỵ.

Chuyên gia y tế lo ngại “dịch chồng dịch” khi thời tiết chuyển mùa

Minh Khánh |

Theo chuyên gia y tế, chúng ta không nên chỉ mải mê phòng chống dịch COVID-19 mà quên phòng các bệnh theo mùa, dễ dẫn đến nguy cơ “dịch chồng dịch”.

Thời tiết cả nước 10 ngày tới như thế nào?

PV |

Theo thông tin dự báo về tình hình thời tiết cả nước trong 10 ngày tới (từ đêm 3/2 đến ngày 13/3) trong bản tin vừa được Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia phát đi, nhiều khu vực trên phạm vi cả nước đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều trời nắng. Riêng khu vực Hà Nội, từ ngày 8 - 10/3 đêm và sáng trời rét, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.