Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt

Minh Nguyệt |

Khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/6, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.

Thời tiết nắng nóng, tia UV ở mức cao, người dân cần trang bị tốt đồ bảo hộ khi ra đường để bảo vệ sức khỏe. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Thời tiết nắng nóng, tia UV ở mức cao, người dân cần trang bị tốt đồ bảo hộ khi ra đường để bảo vệ sức khỏe. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ.

Do ảnh hưởng kết hợp của nắng nóng gay gắt kéo dài với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn, cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 9-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Thời tiết các khu vực ngày 25/6: Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, riêng khu Tây Bắc 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, Sơn La và Hòa Bình 35-38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to kèm nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, vùng núi có nơi dưới 26 độ C; cao nhất 32-34 độ C, riêng trung du và đồng bằng 35-38 độ C.

Khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C; cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, phía Bắc có nơi trên 39 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Trên biển, vùng giữa và nam Biển Đông, quần đảo Trường Sa, Bình Thuận đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Tây Nam cấp 3-4./.

Để phòng tránh các bệnh do nắng nóng, các bác sỹ khuyến cáo người dân khi phải ra ngoài khi trời nắng nóng, cần che kín cơ thể bằng cách mặc quần áo rộng, nhẹ và sáng màu, đội mũ rộng vành, sử dụng kem chống nắng. Uống đầy đủ nước khi trời nắng nóng hoặc phải lao động nặng dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Thường xuyên uống nước dù chưa cảm thấy khát. Không làm việc quá lâu dưới trời nắng hoặc làm việc trong môi trường nóng bức, tránh các hoạt động thể lực quá sức. Nên nghỉ ngơi định kỳ sau khoảng 45 phút hay 1 tiếng làm việc liên tục ở nơi nắng nóng, nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát từ 10-15 phút. Luôn trang bị đầy đủ các thiết bị chống nắng, chống nóng khi lao động, làm việc dưới trời nắng như quần áo bảo hộ lao động, mũ bảo hộ, nón rộng vành, kính râm...  Khi vừa đi nắng về, đây là thời điểm cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nhiệt cơ thể độ cao, nếu tắm ngay sẽ làm thay đổi thân nhiệt đột ngột, rất nguy hiểm, có thể dẫn đến đột quỵ. Không được để trẻ em hoặc bất kỳ ai trong xe hơi đỗ, tắt máy, trong thời tiết nắng nóng dù chỉ để trong thời gian ngắn, do nhiệt độ trong xe hơi có thể tăng hơn 11 độ C chỉ trong 10 phút


(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Vì sao cứ nắng nóng là hóa đơn tiền điện tăng vọt?

PV |

Trước những phản ánh của người dân về việc tiền điện tăng đột biến, ngành Điện vẫn chỉ giải thích là do thời tiết nắng nóng. Còn các chuyên gia kinh tế nhận định, đây là câu chuyện “đến hẹn lại lên”, cần phải xem xét nhiều vấn đề liên quan.

Nắng nóng trên 40 độ sẽ còn kéo dài tới ngày mai

Bắc Hiệp |

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên từ nay (23/6) đến 24/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi 41-42 độ. 

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi lên tới 42 độ C

Minh Nguyệt |

Ngày 23/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi 41-42 độ C.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi mưa to đến rất to kèm thời tiết nguy hiểm

PV |

Ngày 15/6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to.