Bám đuôi xe tải để né trả phí qua trạm BOT, ô tô bị hư hỏng nặng

Bùi Nghĩa |

Ngày 6/10, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, một vụ va chạm giữa ô tô con và xe tải vừa xảy ra khi lưu thông qua trạm thu phí của đơn vị này.


Trước đó, khoảng 5 giờ 55 phút cùng ngày, xe tải mang biển kiểm soát 29C-97xxx di chuyển qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị (đặt tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong) thì 1 ô tô con bám sát phía sau. Khi xe tải dừng đột ngột giữa làn thu phí, ô tô con đã không làm chủ tốc độ, tông vào phía sau xe tải gây hư hỏng phần đầu. Hai tài xế sau đó đã tự thỏa thuận với nhau và di chuyển phương tiện khỏi hiện trường.

Trước đó, ngày 30/9, một chiếc ô tô con khác cũng bị hư hỏng nặng vì xảy ra va chạm tương tự. Vụ va chạm này cũng không được báo cho lực lượng cảnh sát giao thông vì 2 tài xế tự thỏa thuận với nhau.

Xe ô tô đâm vào đuôi xe tải khi qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị - Ảnh cắt từ clip công ty cung cấp
Xe ô tô đâm vào đuôi xe tải khi qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị - Ảnh cắt từ clip công ty cung cấp

Theo ông Hoàng Gia Đại, thời gian qua có nhiều ô tô con né trả phí bằng cách bám theo các xe tải khi qua trạm. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 80 ô tô bám theo xe khác vượt trạm thu phí dù có bảng yêu cầu giữ khoảng cách 8 m để bảo đảm an toàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Từ 1/8/2022, không thu phí ô tô qua trạm bằng tiền mặt

TL |

Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Làm rõ thông tin xe ô tô biển xanh không chịu nộp tiền qua trạm BOT Bắc Hải Vân

Trường Nguyên |

Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo làm rõ thông tin về sự việc phương tiện xe ô tô cơ quan này tham gia giao thông qua trạm thu phí Bắc Hải Vân (tỉnh Thừa Thiên Huế) không chịu nộp tiền phí gây ách tắc giao thông xảy ra vào ngày 29/6/2022.

Người dân bất an vì xe tải nặng “né” trạm thu phí

Trường Nguyên |

Thời gian gần đây, nhiều người dân xã Triệu Thuận, Triệu Đại (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) sinh sống dọc theo Tỉnh lộ 578 B nơm nớp lo âu vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào bởi tình trạng nhiều xe container, xe tải nặng thường xuyên chạy vào tuyến đường này để “né” trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 1. Người dân mong muốn cơ quan chức năng có thêm giải pháp để chấn chỉnh tình trạng này.

Khủng hoảng nhiên liệu tại Lào, người xếp hàng dài tại các trạm xăng dầu

Ngọc Châu |

Hàng dài người lái xe ô tô xếp hàng chờ mua xăng đã chạy qua các đường phố của Viêng Chăn trong những ngày gần đây khi Lào phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nhiên liệu ngày càng gia tăng.