Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 3 trẻ mồ côi

Mai Trọng |

Ngày 31/01/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Phùng, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 3 trẻ mồ côi cả bố và mẹ (trú tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng).

Ngôi nhà xây dựng trị giá gần 90 triệu đồng từ nguồn huy động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa và Trường Tiểu học Hướng Phùng.

Sau khi ngôi nhà được khởi công một thời gian thì bà Hồ Thị Bắt đã mất vì bạo bệnh, để lại 3 con nhỏ không nhà cửa, không nơi nương tựa. Trước đó, bố của 3 cháu cũng mất sớm vì bệnh hiểm nghèo.

Lãnh đạo UBMT huyện và đại biểu chúc mừng các cháu
Lãnh đạo UBMT huyện và đại biểu chúc mừng 

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Hồ Ngọc Tình, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa đã chia sẻ niềm vui với các cháu, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương, nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ thêm trong cuộc sống và sinh hoạt cho các cháu..

Ông Hồ Ngọc Tình cũng gửi lời cảm ơn đến Tổng hội Tennis CCTV-TP Hồ Chí Minh đã đồng hành, hỗ trợ 50 triệu đồng bổ sung vào nguồn kinh phí làm nhà.

Ông Nguyễn Mai Trọng-PCT Hội Khuyến học xã trao quà của các nhà tài trợ
Ông Nguyễn Mai Trọng-PCT Hội Khuyến học xã trao quà của các nhà tài trợ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Tổng hội Tennis CCTV-TP Hồ Chí Minh và Cty TNHH Tùy Tâm (Đồng Nai), ông Nguyễn Mai Trọng- PCT Hội Khuyến học xã Hướng Phùng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng đã trao sổ tiết kiệm 20 triệu đồng và 2 tạ gạo cho các cháu.