Tết Nguyên đán Tân Sửu:

Bắn pháo hoa tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Quảng Trị

Thanh Trúc |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa ký quyết định ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu nhằm tạo không khí vui tươi, đón Tết cổ truyền của dân tộc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân.

Theo đó, thời gian bắn pháo hoa sẽ diễn ra từ 0 giờ 00 phút đến 0 giờ 15 phút ngày 12/2/2021 (tức ngày 1/1 Tết) tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Kinh phí bắn pháo hoa địa phương vận động từ nguồn xã hội hóa trên tinh thần tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của Nhân dân.

 

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị đảm bảo an toàn cho hoạt động bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hiểu đúng về “pháo hoa” và “pháo hoa nổ” theo Nghị định mới

PV |

Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, thay thế Nghị định số 36/2009/NĐ-CP đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là những khái niệm về pháo hoa và pháo hoa nổ. Vậy cần hiểu như thế nào để người dân được sử dụng pháo hoa dịp lễ, tết đúng quy định?

Đốt pháo hoa nổ có thể bị xử phạt 5-10 triệu đồng

Thanh Mai |

Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực từ ngày 11/1/2021, trong đó bao gồm quy định cho phép cơ quan, tổ chức, cá nhân được phép sử dụng pháo hoa trong các dịp lễ, Tết hoặc cưới hỏi, sinh nhật.

Loại pháo hoa nào người dân được sử dụng trong dịp lễ, Tết, sinh nhật?

Vương Trần |

Pháo hoa được sử dụng phải là sản phẩm tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Từ năm 2021 người dân được đốt pháo hoa trong đám cưới, lễ, sinh nhật

Thanh Mai |

Việc cho phép được sử dụng pháo hoa trong một số trường hợp là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn, đáp ứng đời sống tinh thần cho người dân.