Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn còn kéo dài

PV |

Chiều 12/9, áp thấp nhiệt nhiệt đới suy yếu từ bão số 5 ở ngay trên bờ biển Quảng Nam, Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.


Dự báo: Trong chiều và đêm nay, ATNĐ suy yếu dần thành một vùng Áp thấp và tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Trung Trung Bộ, vùng mưa lớn mở rộng về phía Bắc, cụ thể:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều và đêm nay (12/9), ở khu vực từ Đà Nẵng đến phía Bắc Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Ngày mai mưa giảm nhanh ở các khu vực này:

Từ chiều 12/9 đến chiều ngày13/9, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm; từ tối mai mưa giảm ở các khu vực này.

Từ đêm nay đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 150mm; từ đêm 14/9 mưa giảm ở các khu vực này.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum.

(Nguồn: Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia)

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 5 đang ở vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Định

PV |

Hồi 4h ngày 12/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 15,4 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Chủ động ứng phó với bão số 5 trong bối cảnh dịch COVID-19

Thắng Trung |

Các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão đã rà soát phương án sơ tán dân lồng ghép nội dung phòng, chống COVID-19, dự kiến sơ tán 664.238 người dân khu vực ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Định.

Bão số 5 bắt đầu quần thảo đất liền, mưa đỉnh điểm từ đêm nay

Nguyễn Hoài |

Bão SỐ 5 (CONSON) bắt đầu ảnh hưởng đến đất liền trong sáng nay với mưa to khắp Thừa Thiên Huế - Bình Định, gió bắt đầu giật mạnh trên đất liền. Dự báo thời gian từ đêm nay đến hết ngày mai sẽ là đỉnh điểm của mưa lớn và gió giật mạnh.

Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Trị về tập trung ứng phó với bão số 5 (bão CONSON) và mưa lũ

PV |

Ngày 10/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; thủ trưởng các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung ứng phó với bão số 5 (bão CONSON) và mưa lũ.