Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hàng triệu lít xăng dầu giả

Nguyên Dũng |

Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Lê Thanh Trung (38 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) - đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán, điều chế hơn 200 triệu lít xăng dầu giả vừa bị triệt phá. 

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua quá trình điều tra, xác định Lê Thanh Trung chính là đối tượng cầm đầu đường dây “sản xuất”, điều chế hơn 200 triệu lít xăng dầu giả trong vụ án và cũng là người làm hóa đơn giả để hợp thức hóa toàn bộ số xăng dầu giả này để đưa ra thị trường tiêu thụ.

 
Đối tượng Lê Thanh Trung vừa bị bắt giữ. (Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp) 

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trung, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều vật chứng, tài liệu liên quan gồm 6 đầu máy tính, 15 thùng tài liệu hóa đơn, 2 xe ô tô cùng nhiều tiền mặt. Công an cũng phát hiện, thu giữ thêm 27 con dấu (15 dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau do Trung thành lập, thuê người khác làm Giám đốc.

Trước đó, như VOV đã thông tin, đêm 6/2, Công an Đồng Nai đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm: kho chứa, cây xăng, nơi làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM. Đồng thời, bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển, mua bán sang mạn tàu để pha chế bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

Khi các lực lượng áp sát, các đối tượng đã chống trả quyết liệt, dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an để bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng áp sát khống chế toàn bộ các đối tượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quần chúng nhân dân và lực lượng tham gia phá án.

Lực lượng chức năng đã thu giữ gồm 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 tới 1.000 tấn, 6 xe bồn và trên 2,6 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu và trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ nhà đất, 12 thùng tài liệu hồ sơ,  sổ sách và các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Một số con tài liệu công an thu giữ từ vụ án. (Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp)
Một số tài liệu công an thu giữ từ vụ án. (Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp)

Trước khi bắt Lê Thanh Trung, Công an Đồng Nai đã bắt giữ 35 đối tượng liên quan đường dây xăng giả này để điều tra về 3 hành vi buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và mua bán hóa đơn trái phép.

(Nguồn: VOV-TPHCM)

TAGS

Giá xăng RON95 trong nước giảm 130 đồng/lít

Thùy Dung |

Giá xăng E5RON92 giảm 143 đồng/lít, xăng RON95 giảm 130 đồng/lít.

Lào giảm giá xăng, khẳng định đủ nguồn cung trong nước

Tổng hợp |

Từ 6h sáng 24/4, nhiên liệu bán lẻ tại Lào được áp dụng mức giá mới do Bộ Công thương điều chỉnh theo tình hình thị trường nhiên liệu thế giới.

Giá xăng, dầu giảm sâu

Phan Trang |

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá xăng dầu kể từ 15 giờ 00 phút ngày 15/3.

Khởi công xây dựng Kho cảng xăng dầu Việt Lào

Lâm Thanh |

Sáng nay 28.2.2020, tại xã Triệu An (huyện Triệu Phong) Công ty Cổ phần Đầu tư xăng dầu Việt Lào phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Kho cảng xăng dầu Việt Lào.