Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để tống tiền

Đinh Lê |

Quân dùng thủ đoạn giả phụ nữ để "chat sex" với những người đàn ông trên mạng, sau đó, đối tượng này dùng các clip này để tống tiền nạn nhân.

Ngày 5.5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Quân (25 tuổi, trú tại thôn Trung Đình, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, để thực hiện hành vi tống tiền, Quân đã dùng facebook giả và giả là nữ giới, tham gia các hội nhóm giao lưu kết bạn, tìm kiếm và tải các clip có hình ảnh khỏa thân trên các trang “web đen”, nhằm mục đích tán tỉnh, dụ dỗ “chat sex” với những người đàn ông.

Đối tượng Quân bị bắt giữ tại cơ quan điều tra về hành vi tống tiền. Ảnh: CATH
Đối tượng Quân bị bắt giữ tại cơ quan điều tra về hành vi tống tiền. Ảnh: CATH

Cụ thể, vào giữa tháng 4.2021, Phạm Văn Quân đã dùng facebook giả có tên “Quý Mai” để kết bạn, nhắn tin trò chuyện với anh L.Đ.T (ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa). Quá trình nói chuyện, Quân có dùng các hình ảnh phụ nữ khỏa thân để “chat sex” và dụ dỗ để anh L.Đ.T gửi các video quay hình ảnh khỏa thân của mình cho hắn.

Sau đó, đối tượng này lưu lại các video và đe dọa anh L.Đ.T phải chuyển tiền vào tài khoản của Quân, nếu không các video khỏa thân của anh T. sẽ bị gửi cho vợ con, người thân và phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ, anh T. đã 2 lần chuyển cho đối tượng, với số tiền 7,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, Quân từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an TP. Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hai người phá rừng bị phạt tiền và buộc trồng lại cây tại rừng Quảng Trị

Hưng Thơ |

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hai người tham gia phá rừng bị buộc phải trồng lại cây bản địa trên diện tích rừng đã phá.

Giả "sugar daddy" để tống tiền "sugar baby" bằng hình ảnh nhạy cảm

Hưng Thơ |

1 thanh niên ở Quảng Trị bị bắt sau khi tìm cách tống tiền “Sugar baby” trú tại Hà Nội bằng hình ảnh ở clip nhạy cảm mà trước đó cả 2 đã trao đổi với nhau.

Làm gì để tiền điện không “tăng đột biến” trong mùa nắng nóng?

Đức Dũng |

Để người dân giảm bớt nỗi lo tiền điện mỗi khi Hè sang, Tổng công ty Điện lực miền Bắc “bật mí” cách sử dụng thiết bị điện đúng cách nhằm tăng tuổi thọ thiết bị cũng như tiết kiệm điện ở mức tối ưu.

Thủ tướng: Cần kiểm soát dòng tiền vào bất động sản, tránh đầu cơ

Thúy Hà |

Thủ tướng nhấn mạnh ngành ngân hàng cần có giải pháp phát triển thị trường vốn để giảm sức ép cung ứng vốn từ tổ chức tín dụng, đáp ứng nhu cầu huy động vốn trung và dài hạn của nền kinh tế.