Bắt đối tượng người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trịnh Duy Hưng |

Nhập cảnh Việt Nam để tránh bị điều tra tại Đài Loan, đối tượng Lưu Trấn Nguyên tiếp tục lừa đảo có thể đua người lao động sang Đài Loan với chi phí thấp hơn để chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng.


Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Liu Chen Yuan (phiên âm tiếng việt là Lưu Trấn Nguyên) quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra, từ khoảng tháng 8/2019, Lưu Trấn Nguyên nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích trốn tránh trách nhiệm pháp lý tại Đài Loan khi bị điều tra về tội trốn thuế và lừa đảo.

Đối tượng Lưu Trấn Nguyên bị tạm giam. (Ảnh: Công an Thanh Hoá)
Đối tượng Lưu Trấn Nguyên bị tạm giam. (Ảnh: Công an Thanh Hoá)

Đến tháng 6/2020, khi hết thời hạn lưu trú, Lưu Trấn Nguyên đã không quay trở về Đài Loan mà lưu trú bất hợp pháp tại Việt Nam.

Trong quá trình ở lại Việt Nam trái phép, do không có tiền để trang trải chi tiêu cá nhân, Lưu Trấn Nguyên đã dùng những thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi như: tự giới thiệu mình có công ty tại Đài Loan đang tuyển lao động cho các nhà máy tại Đài Loan, có thể đưa người lao động sang Đài Loan với chi phí thấp hơn các công ty môi giới khác nhiều lần… nhằm chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Với những thủ đoạn này, chỉ tính từ tháng 10/2021 đến khi bị bắt, Lưu Trấn Nguyên đã tư vấn, nhận hồ sơ và thu tiền của 11 lao động (chủ yếu là ở địa bàn các huyện Yên Định, Cẩm Thủy và Hoằng Hóa) với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Nguyên chi tiêu cá nhân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ và kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lưu Trấn Nguyên để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị những ai là nạn nhân bị Lưu Trấn Nguyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ ngay với Cơ quan An ninh để phối hợp điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

 (Nguồn: TTXVN)

Mạo danh nhân viên bảo hiểm để lừa đảo vay tiền qua mạng

Lê Trường |

Sau khi cho phép các đối tượng xưng là nhân viên của một công ty bảo hiểm chụp hình chân dung và thẻ Căn cước công dân (CCCD), nhiều người đã nhận được 820.000 đồng tiền “hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19”.

Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỷ đồng

Ngọc Hà |

Hoàng Anh Trúc (SN 1991, trú P.2, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an Lâm Đồng khởi tố bắt giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.

Khởi tố đối tượng dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Khôi |

Ngày 11/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thị Tình (SN 1988), trú tại Khu phố 7, Phường 3, TP. Đông Hà để tiếp tục điều tra làm rõ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 174 Bộ Luật Hình sự.