Bắt đối tượng vận chuyển 56 kg pháo qua biên giới lúc giữa đêm

Đình Tiến |

Đồn Biên phòng Thuận vừa phối hợp với Đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) và Công an xã Thuận, Công an xã Hướng Lộc phát hiện, bắt giữ đối tượng Hồ A Khế, sinh năm 1989, trú tại Thôn CuTaCa, xã Hướng Lộc, huyện Hướng hóa đang vận chuyển khoảng 56 kg pháo nổ trái phép từ biên giới vào nội địa.

Theo đó, vào lúc 00 giờ 30 phút, ngày 6/4, tại khu vực đường mòn, thuộc thôn Thuận 3, xã Thuận, huyện Hướng Hóa, lực lượng phối hợp trên thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn, khu vực biên giới thì phát hiện một người đàn ông đang điều khiển xe mô tô BKS 74- H1 296.11 chở hai bao tải gai màu xanh, đang lưu thông theo đường mòn hướng từ bờ sông Sê Pôn lên có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng lại, tiến hành kiểm tra.

Đối tượng và tang vật bị bắt giữ tại hiện trường - Ảnh: ĐT
Đối tượng và tang vật bị bắt giữ tại hiện trường - Ảnh: ĐT

Quá trình kiểm tra phát hiện đối tượng Hồ A Khế đang vận chuyển 40 hộp giấy, bên ngoài mỗi hộp giấy có hoa văn nhiều màu sắc, có cùng ký hiệu: CHONG KOL 36 C0833, bên trong mỗi hộp đựng các ống hình trụ tròn được liên kết với nhau, nghi là pháo hoa nổ.

Đối tượng Hồ A Khế khai nhận 40 hộp giấy trên là pháo hoa nổ, có tổng trọng lượng là khoảng 56 kg và đối tượng được thuê vận chuyển cho một người đàn ông không biết tên để lấy tiền công 1.200.000 đồng.

Hiện Đồn Biên phòng Thuận đã bàn giao đối tượng, tang vật và phương tiện cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giả vờ buôn chai bao để vận chuyển pháo lậu

Đoàn Nam |

Đối tượng nguỵ trang 20kg pháo sau xe máy bằng nhiều phế liệu bao quanh để vận chuyển nhưng không qua mặt được các cơ quan chức năng.

Huyện Gio Linh: Xử phạt hành chính 2 trường hợp đốt pháo nổ trái phép

Trần Tuyền |

Ngày 20/1, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) Võ Đắc Hóa cho biết vừa ký quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự đối với Phan Văn Nguyên (sinh năm 1980) trú thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang và Lê Thị Yến Nguyệt (sinh năm 1993) trú thôn Bến Hải, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vì sử dụng pháo nổ trái phép.

Mua bán pháo hoa ngoài cửa hàng Z121 và GAET, cả trên mạng, là phạm pháp

PV |

Cục Cạnh tranh-Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh các hoạt động mua bán ngoài phạm vi các cửa hàng của Nhà máy Z121 (cả trên mạng) và các cửa hàng của Tổng công ty GAET là trái với quy định pháp luật.

Bắt quả tang 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép hơn 400 kg pháo

Trần Khôi |

Ngày 9/1, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ hơn 400 kg pháo các loại.