Bắt đối tượng vận chuyển con hổ nặng 200 kg trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Ngày 22/1, thông tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng truy đuổi, bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển cá thể hổ trên Quốc lộ 9.


Trước đó, vào khoảng 19 giờ 20 phút hôm qua 21/1, Công an huyện Đakrông phối hợp với Phòng PC03 Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm soát các phương tiện có dấu hiệu nghi vấn trên Quốc lộ 9. Khi đến km 31+650 thuộc thôn Khe Hà, xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông) thì phát hiện ô tô biển kiểm soát 30F-855.73 di chuyển từ TP. Đông Hà đến huyện Hướng Hóa có biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nhưng tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Khi chiếc xe bị chặn, tài xế tung cửa bỏ trốn. Tổ công tác liền tiến hành truy đuổi và khống chế đối tượng.

Con hổ nặng 200 kg được Lê Duy Thế vận chuyển bằng ô tô - Ảnh: L.T
Con hổ nặng 200 kg được Lê Duy Thế vận chuyển bằng ô tô - Ảnh: L.T

Qua khai thác, lái xe tên Lê Duy Thế (43 tuổi), trú tại Thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An). Tiến hành kiểm tra phương tiện, phát hiện bên trong ô tô có một lồng sắt nhốt 1 cá thể hổ có trọng lượng khoảng 200 kg.

Theo lời khai của Thế, đối tượng nhận vận chuyển thuê cá thể hổ nói trên từ tỉnh Quảng Bình đến giao tại địa bàn tỉnh Quảng Trị với tiền công 3 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Đakrông đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lê Duy Thế về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” và tiếp tục điều tra, xử lý. Cá thể hổ được lực lượng chức năng gửi đến Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl river safari Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam) để chăm sóc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động dịp Tết

Ngọc Trang |

Những ngày gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. Qua đó, động viên, chia sẻ, tạo động lực, truyền cảm hứng để NLĐ vượt mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; củng cố niềm tin, gắn bó giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, NLĐ ngày càng bền chặt.

Bảo đảm an sinh xã hội và an toàn cho người dân, người lao động

Phương Minh |

Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm chỉ đạo; các ngành, các cấp tích cực thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, người lao động trong bối cảnh tình hình KT-XH còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. 

Hướng Hóa chủ động phòng ngừa cháy nổ tại các chợ trong dịp Tết

Hiếu Giang |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là huyện miền núi có nhiều chợ, trung tâm mua sắm và diễn ra các hoạt động thương mại khá sôi động. 

Kết nối, hỗ trợ việc làm dịp Tết cho người lao động

Thanh Vũ |

Sáng 19/1, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh tổ chức sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến đồng loạt tại nhiều địa điểm để kết nối, hỗ trợ việc làm dịp Tết Giáp Thìn cho người lao động và doanh nghiệp.