Bắt giam 2 nguyên lãnh đạo xã lập khống hồ sơ rút ruột ngân sách

Quách Du |

Nguyên chủ tịch, phó chủ tịch và kế toán xã đã lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số cán bộ ở các thôn, sau đó lấy tiền ngân sách Nhà nước sử dụng, chi tiêu.

Ngày 6.9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng là Mai Văn Hồng (56 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh); Hoàng Ngọc Thắng (51 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh) và Lê Như Hiếu (49 tuổi, kế toán UBND xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam đối với nguyên các cán bộ xã Vĩnh Thịnh. Ảnh: CATH
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam đối với nguyên các cán bộ xã Vĩnh Thịnh. Ảnh: CATH

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2016 đến 2019, Mai Văn Hồng (trên cương vị là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh) đã chỉ đạo Lê Như Hiếu (khi đó là kế toán trưởng UBND xã Vĩnh Thịnh) lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, để lấy tiền ngân sách Nhà nước sử dụng, chi tiêu sai quy định.

Đối với Hoàng Ngọc Thắng (khi đó là thủ quỹ UBND xã Vĩnh Thịnh) thực hiện chỉ đạo của Mai Văn Hồng và Lê Như Hiếu đã bàn giao tiền phụ cấp thanh toán cho Hồng và Hiếu sử dụng, chi tiêu.  

Nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh Mai Văn Hồng bị bắt tạm giam. Ảnh: CATH
Nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh Mai Văn Hồng bị bắt tạm giam. Ảnh: CATH

Với thủ đoạn trên, các đối tượng này đã lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho 3 chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, gây thiệt hại hơn 970 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, các đối tượng sử dụng, chi tiêu trái quy định. Vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Thưởng “nóng” Công an xã Vĩnh Khê do lập thành tích đột xuất trong phòng chống tội phạm ma túy

Anh Tuấn |

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Đại tá Trần Xuân Vĩnh vừa thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh này trao thưởng “nóng” số tiền 10 triệu đồng cho Công an xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm ma túy.

Đà Nẵng: 15 phường, xã không ghi nhận ca mắc cộng đồng trong 14 ngày

Võ Văn Dũng |

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 4/9 đến 13 giờ ngày 5/9, thành phố ghi nhận 64 trường hợp mắc COVID-19.

Nhận diện các 'anh hùng bàn phím' trên mạng xã hội hiện nay

Phúc Hằng |

Theo khảo sát của Microsoft, top 5 chủ đề người Việt Nam thường có những hành xử không đúng mực bao gồm các mối quan hệ tình cảm (48%), giới tính (48%), ngoại hình (35%), chủng tộc (23%)...

Thông điệp 5T: “Pháo đài” chống dịch Covid-19 trong tăng cường giãn cách xã hội

BBT |

Ngày 1/9/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 09/CT-BYT về tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thông điệp 5T (Tuân thủ nghiêm 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy, thuốc đến tại gia - Test Covid tất cả - Tiêm chủng tại phường, xã) đối với các xã, phường tăng cường giãn cách xã hội. Cụ thể: