Bắt giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Trần Tuấn |

Ngày 4.2, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một cô giáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can tên Nguyễn Thị Thanh Hóa (40 tuổi, trú tại xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), là giáo viên Trường THCS Hương Điền (xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, vào tháng 10.2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn của anh Trần Văn Nghĩa (sinh năm 1969, trú tại khối Triều Tân, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) tố cáo Nguyễn Thị Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt 740 triệu đồng bằng hình thức nhận tiền đưa con trai anh Nghĩa là Trần Trọng Danh (sinh năm 1991) đi xuất khẩu lao động tại Australia nhưng sau đó không thực hiện.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ. Ảnh: CA.
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ. Ảnh: CA.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, xác minh mở rộng và đã xác định từ cuối năm 2013 đến nay, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như nhận tiền hứa hẹn đưa người đi xuất khẩu lao động tại Australia, vay tiền sử dụng vào mục đích cá nhân...Hóa đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Hóa sử dụng để chi tiêu cá nhân, chơi tiền ảo và trả nợ vay với lãi suất cao. Để phục vụ quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị những ai là bị hại liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh để tố giác.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bắt nữ kế toán chiếm đoạt hơn 100 tỉ của chủ nhiệm Hợp tác xã

Việt Dũng |

Thấy chủ nhiệm Hợp tác xã lơ là trong việc giao cho mình đi gửi, đáo hạn tiền ngân hàng, Trần Thị Phương đã dùng nhiều thủ đoạn, chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng.

Vụ ông Nguyễn Đức Chung chiếm đoạt tài liệu mật sẽ được xét xử kín

PV |

Phiên tòa xét xử ông Nguyễn Đức Chung và 3 đồng phạm khác trong vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” sẽ được xét xử kín.

Ông Nguyễn Đức Chung lợi dụng công nghệ cao để xóa dấu vết vụ chiếm đoạt tài liệu mật gì?

Thanh Mai |

Cơ quan tố tụng đánh giá hành vi của ông Chung và đồng phạm hết sức tinh vi, triệt để lợi dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi.

Đề nghị truy tố ông Nguyễn Đức Chung và đồng phạm tội chiếm đoạt tài liệu mật

Thanh Mai |

Trước đó, 4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam vì tình nghi chiếm đoạt tài liệu mật liên quan đến vụ án Nhật Cường.