Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức đưa 9 người vượt biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp các đơn vị liên quan vừa bắt giữ 4 đối tượng về hành vi đưa 9 người Trung Quốc người vượt biên sang Lào.

 Theo đó, ngày 3.4, Phòng phòng chống ma tuý và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Điện Biên và Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã bắt giữ 4 đối tượng về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.
4 người Trung Quốc bị bắt giữ khi đang trên xe taxi ra khu vực biên giới. Ảnh: BĐBP
4 người Trung Quốc bị bắt giữ khi đang trên xe taxi ra khu vực biên giới. Ảnh: BĐBP

Trước đó, vào hồi 15h ngày 1.4, tại khu vực bản Ca Hâu, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Đội tuần tra lưu động phòng chống COVID-19 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy và phía sau có một xe taxi có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, đội tuần tra phát hiện trên xe taxi chở 4 người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ) không có giấy tờ hợp lệ. Còn đối tượng đi xe máy khai nhận là Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1988, trú tại thôn 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Qua đấu tranh, khai thác, Sinh khai đã thuê hai taxi chở 9 người Trung Quốc từ TP.Điện Biên Phủ lên giao cho một đối tượng tên Phong để đưa những người này vượt biên sang Lào. Sinh cũng khai nhận, nếu trót lọt, Sinh sẽ được trả công 8 triệu đồng/người, trong đó cắt 3 triệu đồng/người để trả cho Phong.
Đối tượng Nguyễn Văn Thịnh tại cơ quan điều tra. Ảnh BĐBP
Đối tượng Nguyễn Văn Thịnh tại cơ quan điều tra. Ảnh BĐBP
Từ lời khai của Nguyễn Văn Sinh, lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Và A Phong (sinh năm 2000, trú tại bản Con Cang, xã Na Ư, huyện Điện Biên) khi Phong đang đưa 5 người Trung Quốc lẩn trốn ở khu vực biên giới.

Đồng thời, cơ quan điều tra triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (sinh năm 1985, trú tại thôn Thanh Hoà, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) và Nguyễn Văn Nhật (sinh năm 1986, trú tại thôn 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên) để điều tra làm rõ vụ đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

9 người Trung Quốc liên quan đến vụ việc gồm: Từ Văn Kiệt, 29 tuổi; Phạm Phương Vũ, 38 tuổi; Khẩn Trác Sa, 24 tuổi; Vương Vĩ, 20 tuổi ; Trương Binh, 21 tuổi; Trịnh Chiêu, 26 tuổi; Trần Hải Long, 33 tuổi; Quách Miên Biêu, 35 tuổi; Quách Nhuận Trạch, 30 tuổi. Những người này khai nhận có cơ sở kinh doanh bên Lào đã bị trục xuất về nước từ năm 2020.

Thông qua mạng xã hội, họ đã liên hệ với một đối tượng nghi là người Việt Nam nhận đưa người từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua khu vực phía bắc rồi xuất cảnh trái phép sang Lào. Chi phí cho mỗi người từ 7 đến 8 vạn nhân dân tệ (khoảng 250 triệu đồng Việt Nam).

Vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng Điện Biên hoàn tất hồ sơ khởi tố theo quy định của pháp luật và bàn giao 9 người Trung Quốc cho cơ quan chức năng để làm thủ tục cách ly và xử phạt hành chính.

(Nguồn: laodong)

Bắt 2 phụ nữ cấu kết mua bán trái phép chất ma túy

Đức Vũ |

Chung là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn thành phố Vinh, sau đó liên hệ với các đối tượng không có việc làm, phụ nữ có con nhỏ, đặc biệt là nhiều đối tượng vỡ nợ để dụ dỗ làm người vận chuyển số ma túy.

Tài xế chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bỏ chạy khi gặp cảnh sát

Duy Thái |

Ngày 28/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang di chuyển trên một chiếc xe ô tô vào nội địa. 

Phạt tù chung thân đối tượng người Lào phạm tội mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới

Lê Minh |

Ngày 25/3/2021, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Xangthong Buoilavan (sinh năm 1990), trú tại bản Densavan, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet (Lào), bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến với các điểm cầu của TAND các huyện, thị xã, thành phố để cán bộ TAND hai cấp tiếp cận, nghiên cứu, rút kinh nghiệm.

Đã tìm được 142 người đi cùng chuyến bay với 2 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép

Thanh Mai |

Ngày 26-3, chưa ghi nhận thêm ca dương tính trong số người có liên quan đã tìm và đã có kết quả xét nghiệm.